ยิ่งลักษณ์ย้ำอีก‘แม้ว’ไม่เกี่ยวตั้งครม. ชี้ให้รอดูหน้าตาก่อน

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร เดินทางไปเยี่ยมพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ดูไบและระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณพูดชัดเจนแล้วถึงตำแหน่ง รมว.แรงงาน และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่า ตอนนี้คงยัง เรื่องตำแหน่ง ครม.ต้องผ่านกระบวนการในพรรคก่อน ซึ่งวันนี้ยังไม่ใช่วันเวลาที่เราจะจัดตั้ง ครม. เพราะคงต้องรอให้กระบวนการของรัฐสภาผ่านไปก่อน


 เมื่อถามว่า นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย พูดชัดเจนว่าหากใครต้องการเป็นรัฐมนตรีให้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ ไม่หรอกค่ะ การตั้ง ครม.ทั้งหมดอยู่ที่เมืองไทย ดิฉันยืนยันได้ ท่านทักษิณไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยว”


 น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการทาบทามนายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์
 
เข้ามารับตำแหน่ง รมว.คลังว่า ยังไม่ได้มีการทาบทามนายวิชิต วันนี้เรายังไม่ได้สรุปทั้งหมดซึ่งในส่วนของคนนอกที่จะเข้ามาทีมเศรษฐกิจก็ถือเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ทั้งหมดต้องนำมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการทาบทามคนนอกเข้ามาร่วม ครม.จำนวนกี่คนนั้นก็ยังไม่สามารถตอบได้ชัดเจนคงต้องพิจารณาในรายละเอียดก่อน


 เมื่อถามว่า รู้สึกกดดันหรือไม่ที่สังคมจับตามโฉมหน้าของ ครม.ที่จะออกมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดี เมื่อประชาชนให้ความหวัง เราก็พยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ขณะเดียวกันก็รับฟังข้อเสนอและข้อคิดเห็น ใครที่มีความสามารถทางพรรคก็ยินดีเปิดรับ แต่ก็ต้องพิจารณาบุคคลภายในด้วย

 เมื่อถามต่อว่า ในที่สุดหน้าตาของครม.จะเป็นลักษณะการแบ่งเค้กให้กลุ่มอำนาจ-กลุ่มทุนในพรรค และกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอให้รอดูรูปร่างหน้าตาของ ครม.ก่อนดีกว่า แต่วันนี้เราไม่ได้คุยในหลักเกณฑ์ที่ถาม ทุกอย่างเรายึดเรื่องความสามารถเป็นหลักไม่ได้มาแบ่งกลุ่มอะไร เพราะประชาชนรอผู้ที่จะมาขับเคลื่อนในแต่ละนโยบายและแก้ปัญหาให้กับประเทศซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่จะนำมาพิจารณา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์