ยิ่งลักษณ์ย้ำรมว.ต่างประเทศต้องมีความเข้าใจด้านการฑูต

"ยิ่งลักษณ์"ระบุรมว.ต่างประเทศต้องมีความสัมพันธ์อันดี ต้องมีความเข้าใจพื้นฐานด้านการทูต เพราะต้องการดึงความสัมพันธ์ต่อนานาประเทศกลับมา

พรรคเพื่อไทย-น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารัฐมนตรีต่างประเทศต้องมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับประเทศต่างๆ ต้องมีความเข้าใจพื้นฐานด้านการทูตเป็นอย่างดี เพราะเราต้องการจะเน้นในเรื่องของความสัมพันธ์ต่อนานาประเทศกลับมา ไม่จำเป็นต้องเป็นใคร เป็นใครก็ได้แต่ขอให้มีความรู้ความสามารถ ส่วนจะเป็นคนนอกหรือคนในนั้นคงต้องรอดูก่อนจะดีกว่า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวด้วยว่า โดยภาพรวม ทุกนโยบาย เชื่อมั่นว่าเราจะขับเคลื่อนไปได้ แต่ก็ต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงงบประมาณบางส่วนที่จะต้องมาดูกันด้วย พร้อมทั้งการหาแหล่งรายได้อีกด้วย

ส่วนงบประมาณรายจ่ายประจำ คงให้ไปดูสถานะจะดีกว่า เพราะอะไรที่เป็นโครงการที่กระตุ้นเศรษฐกิจอยู่แล้วก็คงจะเดินหน้าต่อไป

อะไรที่เป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นและไม่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ อาจจะต้องมาหารือกันว่าจะปรับจูนกันได้อย่างไร คงเป็นในลักษณะเช่นนี้ แต่คงจะไม่รื้อ เพราะทุกอย่างได้มีการวางแผนและดำเนินงานแล้ว แต่ขอให้ไปในส่วนที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจและเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมากที่สุด 

"โครงการเมกกะโปรเจค หรือโครงการใหญ่ๆที่มีการวางแผนไว้ ขณะนี้ยังไม่เห็นในรายละเอียด เห็นแต่ภาพรวมในข่าว ดังนั้นทุกอย่างเรายังไม่สามารถสรุปจนกว่าจะเข้าไปศึกษาอย่างเป็นทางการ  และคงต้องมีวิธีในการหารายได้ และมีเฟสในการทำงาน แต่คงจะบอกอีกครั้งหลังจากที่เราทำงานจะดีกว่า"น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์