ยิ่งลักษณ์ไม่ปิดกั้นคนนอกนั่งรมว.กต.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


"ยิ่งลักษณ์" ย้ำ ว่าที่ รมว.ต่างประเทศ ไม่จำกัดต้องเป็นคนในพรรค ขณะนโยบายรัฐบาลเก่าส่วนไหนดี จะคงไว้ ส่วนไหนบกพร่อง จะแก้ไข


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง นโยบายด้านการต่างประเทศ โดยย้ำว่า บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต้องเป็นผู้ที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับนานาประเทศได้ เข้าใจพื้นฐานทางการทูตเป็นอย่างดี

เพราะพรรคเพื่อไทย มีความต้องการฟื้นฟูความสัมพันธ์กับนานาประเทศ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่จำกัด เฉพาะผู้ที่มาดำรงตำแหน่ง จะต้องเป็นบุคคลภายในหรือภายนอกพรรค แต่เป็นใครก็ได้ ที่มีความรู้ ความสามารถ


ส่วนความคืบหน้าในการจัดร่างนโยบายเศรษฐกิจของพรรคเพื่อ ไทยนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

ขณะนี้อยู่ในช่วงศึกษาข้อปฏิบัติของนโยบายต่างๆ โดยจะสอบถามรายละเอียด จากผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน ที่จะทำงานอย่างเป็นทางการ


ทั้งนี้ คณะทำงานจะต้องพิจารณาถึงแหล่งที่มาของรายได้ ด้วยว่า จะทำอย่างไรให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม เพื่อให้เกิดวงจรเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยจะต้องมีการปรับจูนนโยบายต่างๆ ให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง ซึ่งจะมีการหารือกับข้าราชการที่เกี่ยวข้องทันที ที่ กกต. ประกาศรับรองผลเสร็จสิ้น ก่อนจะมีการแถลงนโยบายต่อไป

ทั้งนี้ยืนยันว่า จะไม่มีการปรับรื้อนโยบายที่ดีของรัฐบาลชุดก่อน แต่หากนโยบายใดที่ไม่จำเป็น ต้องมีการพิจารณาแก้ไขให้ดีขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์