สุเทพลั่นเอาใจช่วยยิ่งลักษณ์ แขวะอย่าให้ใครกดดัน

วันที่ 22 ก.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง 

ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายฮอร์ นำฮง รมว.ต่างประเทศกัมพูชา ออกมาเรียกร้องให้ผู้สังเกตการณ์เข้ามาบริเวณเขาพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา ว่า ต้องมานั่งพูดคุยปรึกษาหารือกัน โดยกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม ของทั้งสองประเทศว่าการที่จะปฏิบัติตามคำสั่งศาลโลกกันทั้งสองฝ่ายควรจะต้องทำอย่างไรต้องคุยกันให้ยุติ  ส่วนเรื่องของผู้สังเกตุการณ์ที่จะเข้ามานั้นเมื่อสองฝ่ายได้ตกลงที่จะปฏิบัติกันอย่างไรแล้วก็ให้ผู้สังเกตุการณ์ของอาเซียนเข้ามาดูด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก

 ตนเอาใจช่วยรัฐบาลชุดใหม่ ตนถือว่าสำหรับตนการแข่งขันในเวทีเลือกตั้งจบไปแล้ว ต้องยุติลงแล้ว

ต่อไปนี้ก็มาตั้งหลักกันใหม่ว่าเรามีรัฐบาลใหม่แล้วเราจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองของเราพัฒนาไปข้างหน้า  ให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยรืบรื่นได้ แต่ในขณะเดียวกันมก็จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านของประชาชน ที่คอยเฝ้าระวังตรวจสอบ พวกโครงการต่างๆ ของรัฐบาล

 นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเอาใจช่วยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ได้สมภาคภูมิ อย่าให้ใครไปกดดัน อย่าให้ใครไปข่มขู่ อย่าให้ไปไปรังแก เหมือนกับที่ได้เคยมีพฤติกรรมมาก่อน  ตนเชื่อมีต้องมีขัติยะกัน  หมายความว่าต้องยืดอกในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้ดี

 เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็เตรียมปิดเกาะบาหลีเลี้ยงฉลองวันเกิดและมีนักการเมืองจำนวนมากที่เตรียมจะไปพร้อมขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนเคาะในทางการเมือง

  นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณและบริวาร  ส่วนจะส่งผลต่อการบริหารประเทศหรือไม่นั้นคงต้องดูเป็นเรื่องๆ ไปตอนนี้ตนขอทำใจว่างๆ  ไม่คาดการณ์อะไรไปในทางร้าย พยายามมองโลกในแง่ดี

 นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกพอใจกับการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาปรามการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ถือว่าเริ่มจะมีมาดนายกรัฐมนตรีขึ้นมาบ้างแล้วแต่หากคนเสื้อแดงไม่เชื่อฟังและยังเคลื่อนไหวก็คงจะไม่ส่งผลอะไรกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์มาก แต่จะทำให้เห็นว่าในที่สุดพวกเสื้อแดงก็ไม่เชื่อฟัง ทั้งๆ ที่อุ้มชูดูแลกันมาโดยตลอด แต่ที่จะส่งผลมากคือจะทำให้ประชาชนรู้สึกว่าทั้งๆ ที่ยอมให้หมดทุกอย่างแล้ว ในที่สุดคนเสื้อแดงก็ยังฮึกเหิมไม่เลิกลา

 ส่วนการที่กกต.ให้การรับรองการเป็นส.ส.ของแกนนำคนเสื้อแดงนั้น นายสุเทพกล่าวว่า ไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไร ตนก็ทำหน้าที่ไป โดยต้องดูว่าคนเหล่านี้จะมีบทบาทอย่างไร  โดยเฉพาะเมื่อเข้าไปอยู่ในสภา ที่ผ่านมาตนเคยบอกแล้วว่าคนเหล่านี้เป็นพวกไม่เคารพกฎเกณฑ์เผาบ้านเผาเมือง เป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย และตนเองก็ยังคิดว่าคนเหล่านี้ขาดคุณสมบัติในการเป็นส.ส. แต่เมื่อกกต.รับรองเข้ามาก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรต่อแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์