สุเทพบอกยังไม่ได้รับคำยืนยัน ใครจะนั่งเลขาพรรค


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีการสรรหาผู้เหมาะสมดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ว่า

พรรคประชาธิปัตย์ยึดแนวประชาธิปไตยมาเป็นหลักในการปฏิบัติในพรรค การขึ้นมาสู่ตำแหน่งต่างๆของคณะคณะกรรมการบริหารมาจากการเลือกตั้งของสมาชิก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติธรรมดาของพรรค ไม่มีปัญหาอะไรต้องกังวล เพราะคนประชาธิปัตย์คุ้นเคยกับเรื่องนี้มาตลอด ส่วนกรณีรายชื่อผู้เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งทั้งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์นั้น มีแต่คนเอาไปพูด ตนเองยังไม่เห็นคำยืนยัน ในส่วนของนายอภิรักษ์เองสื่อได้มายืนยันกับตนเองว่านายอภิรักษ์บอกว่าพร้อมรับตำแหน่ง และมาถามความเห็นตนจึงได้ให้ความเห็นไป ส่วนคนอื่นๆ ที่ยังไม่มีความชัดเจนคงยังให้ความเห็นไมได้ เพราะไม่ทราบว่าเขาจะสนใจหรือไม่ 


นายสุเทพ กล่าวถึงคุณสมบัติของเลขาธิการพรรคว่า ต้องเป็นคนที่ทำงานหนัก ต้องรับผิดชอบเรื่องของพรรคทั้งหมด ทั้งเรื่องการบริหารจัดการภายในพรรค ประสานงานกับบุคคลอื่นภายนอก และประสานงานกับสาขาพรรคและสมาชิก สิ่งสำคัญคือจะต้องเป็นคนที่อดทนและสู้งาน ซึ่งตนเห็นว่าบรรดาคนรุ่นใหม่ๆหลายคนมีคุณสมบัติเหล่านี้ เพียบพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นเลขาธิการพรรค และ 3 คนที่ถูกระบุชื่อมานั้นสามารถทำหน้าที่ได้ทั้งนั้น ทั้งนี้การที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรคยังไม่ลงตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพราะนายอภิสิทธิ์มีความรับผิดชอบ มีความรู้สึกตอบรับต่อข้อเรียกร้องของประชาชน และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศในวันนี้อยากให้นายอภิสิทธิ์ ได้กลับมาทำงานการเมืองในฐานะเป็นผู้นำของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ซึ่งตนก็มั่นใจว่าเป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีโอกาสคุยกับนายอภิสิทธิ์ แต่เข้าใจกันโดยอัตโนมัติ

เมื่อถามถึงกรณีนางอัญชลี วานิชเทพบุตร ที่มีชื่อเป็นอีกหนึ่งรายที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งเช่นเดียวกัน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เข้าตา และเชื่อว่านางอัญชลีไม่เอา ที่สื่อรายงานข่าวว่าตนผลักดันนางอัญชลีก็ว่ากันไปเรื่อย บางฉบับไปพาดหัวว่าตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ต้องแล้วแต่นายสุเทพ อันนั้นผิดแน่นอนเพราะคนที่จะเสนอชื่อบุคคลให้ที่ประชุมใหญ่เลือกเป็นเลขาธิการพรรรค คือ หัวหน้าพรรค ดังนั้นถ้าผู้ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคเสนอชื่อใครให้ที่ประชุมใหญ่เลือก ถึงจะเป็นของจริง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์