มั่นใจ “มาร์ค”รีเทิร์น หน.พรรค


“สุเทพ”ยัน”อัญชลี”ไม่เอาเลขาปชป. เชื่อ”อภิสิทธิ์”รีเทิร์นแน่ อ้างลูกพรรคหนุน

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข้อกังวลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่จะทำให้เกิดความขัดแย้งภายใน ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยึดหลักประชาธิปไตย การขึ้นสู่ตำแหน่งต่างๆ มาจากการเลือกตั้งของสมาชิกพรรค จะไม่มีปัญหาอะไรต้องกังวลใจเลย เพราะคนปชป.คุ้นเคยกับเรื่องนี้มาเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าเวลามีชื่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน และนายจุติ ไกรฤกษ์ คิดว่าใน 3 คนนี้มีใครเหมาะสมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า นายเฉลิมชัยกับนายจุติยังไม่ปรากฏชื่อเป็นเรื่องเป็นราว มีแต่คนไปพูดยังไม่เห็นคำยืนยันที่ชัดเจนว่าเขาสนใจหรือไม่ แต่กรณีของนายอภิรักษ์ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. สื่อมวลชนมายืนยันกับตนว่านายอภิรักษ์ พร้อม ตนจึงให้ความเห็นไป และสื่อก็เอาไปพาดหัวว่านายสุเทพหนุนนายอภิรักษ์ ทั้งที่ตนระวังเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ก็ตกหลุมสื่อจนได้ ส่วนที่มีข่าวว่า นางอัญชลี วานิชเทพบุตร เป็นแคนดิเดตเลขาธิการพรรคด้วยนั้น ตนคิดว่านางอัญชลี ไม่เข้าตา และเชื่อว่า นางอัญชลีไม่เอา

นายสุเทพ กล่าวว่า คุณสมบัติเลขาธิการพรรคคนใหม่ต้องทำงานหนัก รับผิดชอบเรื่องของพรรคทั้งหมด ทั้งบริหารจัดการภายใน และประสานงานกับคนภายนอก สิ่งสำคัญจึงต้องอดทนและสู้งาน ซึ่งคนรุ่นใหม่หลายคนก็เพียบพร้อม

เมื่อถามว่าข่าวออกว่าท่านเป็นคนผลักดัน นายสุเทพ กล่าวว่า ว่าไปเรื่อย บางฉบับเขียนว่าตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ต้องแล้วแต่ตน ถือว่าเขียนผิด คนที่จะเสนอชื่อให้เลือกเป็นเลขาธิการพรรคคือหัวหน้าพรรค ถ้าเสนอชื่อใคร นั่นคือ ของจริง

ทั้งนี้ในตำแหน่งหัวหน้าพรรค ตนเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีความรับผิดชอบ มีความรู้สึกตอบรับต่อข้อเรียกร้องของประชาชน ที่คนทั้งประเทศอยากให้นายอภิสิทธิ์กลับมาเป็นผู้นำพรรคต่อไป ทั้งนี้ตนยังไม่ได้คุยกับนายอภิสิทธิ์ ในเรื่องนี้ แต่ก็มีหลายเรื่องที่ไม่ได้คุย แต่ก็เข้าใจกันโดยอัตโนมัติ ซึ่งตนมั่นใจว่า นายอภิสิทธิ์ จะไม่ตัดสินใจอย่างอื่น เพราะลูกพรรคต่างก็เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์กลับมานำพรรคประชาธิปัตย์ต่อ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์