รส.ร่อนแถลงการณ์ จี้เพื่อไทยเร่งคลอด ค่าแรง 300 บ.


สรส.ร่อนแถลงการณ์ จี้เพื่อไทยเร่งคลอดนโยบายปรับค่าแรง 300 บาทโดยเร็ว อ้างปชช.เสียงส่วนใหญ่ยอมเทคะแนนให้เป็นรัฐบาลแล้ว ห้ามบิดพลิ้วและห้ามปฎิเสธ


สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) ได้ออกแถลการณ์ เรื่องภารกิจรัฐบาลใหม่โดยพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ โดยมีเนื้อหาระบุว่า ผลการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 เป็นไปตามความคาดหมายคือพรรคเพื่อไทยได้เสียงข้างมากเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยปฏิเสธไม่ได้ว่าการชนะการเลือกตั้งจนได้จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเกินกว่ากึ่งหนึ่งปัจจัยความสำเร็จมา จากนโยบายการสร้างคุณภาพชีวิตให้กับชนชั้นล่างของสังคม คือ นโยบายการปรับค่าจ้างทันที 300 บาทเท่ากันทั้งประเทศ และการปรับเงินเดือนปริญญาตรีแรกเข้าทำงานในอัตรา 15,000 บาทต่อเดือน

สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ซึ่งมีองค์กรสมาชิกที่เป็นสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ และเอกชนจำนวน 42 สหภาพและองค์กรแรงงานอื่น ๆ ได้เคลื่อนไหว ยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลแต่ละยุคสมัยเสมอมาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชนชั้นล่าง สร้างโอกาสให้กับประเทศชาติและผู้คนในสังคมไม่ว่าจะเป็น กรรมกร ชาวนา คนสลัม คนจน คนด้อยโอกาสในสังคมทั้งหลาย ในประเด็นต่าง ๆ เช่น เรื่อง การควบคุมราคาสินค้า ราคาน้ำมัน การปฏิรูปที่ดินจำกัดการถือครองเพื่อกระจายที่ดิน ที่ทำกินให้กับประชน การจัดเก็บภาษี มรดก ที่ดิน หุ้น สินค้าฟุ่มเฟือย และภาษีสินทรัพย์ต่าง ๆ ในอัตราที่ก้าวหน้า ยกเลิกการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น รวมทั้งการปรับค่าจ้างรองรับกับการดำรงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ซึ่งประเด็นที่กล่าวมา คือ ปัจจัยหลักแห่งความขัดแย้งทั้งปวงที่เกิดขึ้นในประเทศไทยทั้งก่อนหน้านี้ ปัจจุบัน และรวมถึงอนาคตหากยังไม่ได้รับการใส่ใจและแก้ไขอย่างจริงจังของผู้ที่จะมาเป็นรัฐบาล

ดังนั้น การที่พรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้ทำหน้าที่ในการบริหารประเทศแม้ไม่มีพรรคอื่นร่วมก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลเพียงพรรคเดียวได้ ดังนั้น นโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อสาธารณชนจนได้รับเสียงข้างมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำทันทีโดย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์