สุเทพ”ผิดหวังหากกกต.รับรองแกนนำนปช.


 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งให้กับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า

ในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง ถือว่าเป็นเรื่องของผู้ชนะ แต่หากมองฐานะประชาชนคนไทย ตนรู้สึกผิดหวัง เพราะแกนนำนปช.ได้ทำหลายสิ่งกับประเทศมาเยอะ และยังเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย หากได้เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร อาจจะอาศัยอภิสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองตัวเองให้พ้นจากการดำเนินคดีในระยะที่เปิดสมัยประชุม

           
 “การประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอาจเป็นผลดีกับนปช. แต่ไม่เป็นผลดีกับชาติบ้านเมือง ซึ่งผมไม่เข้าใจกกต. หากเขารับรอง
นายสุเทพ กล่าว

          
  ผู้สื่อข่าวถามว่าหากแกนนำนปช.ผ่านการรับรองมองภาพการทำงานร่วมกันในสภาอย่างไร นายสุเทพ หัวเราะก่อนตอบว่า “คงยุ่งอยู่เหมือนกัน เพราะในฐานะที่เป็นนปช. เขาคงจะพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอีกลักษณะหนึ่งที่ไม่ตรงกับที่พวกเราได้เห็น ได้ยินและได้ฟัง ส่วนแนวทางที่จะทำให้ทำงานร่วมกันได้นั้น ผมยังนึกไม่ออก แต่คงดีกว่าที่เจอเขาบนท้องถนน ตอนที่เขาออกมาอาละวาดเผาบ้านเผาเมือง ผมคิดว่าเขาคงไม่มาเผาสภา ผมไม่มีปัญหา แต่อยากเห็นเขาพูดโต้ตอบกันด้วยเหตุด้วยผล ผมพอใจที่จะทำงานร่วมกันเขาในลักษณะนี้มากกว่า”

           
เมื่อถามว่าหากเป็นเช่นนั้นบรรยากาศในสภาไม่ตีกันแย่เลยหรือ นายสุเทพ กล่าวว่า “หากเป็นในสภา เขาคงไม่นำนิสัยที่ใช้ข้างนอกมาในสภา หากเป็นเช่นนั้นก็ตัวใครตัวมัน”




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์