เสื้อแดงขู่ กกต. หากไม่รับรองอาจวุ่นวาย


นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)ยังไม่รับรองแกนนำนปช.เป็นส.ส. ว่า

กกต.จะแขวนแกนนำคนเสื้อแดงไปเรื่อยๆ คิดว่ามวลชนคนเสื้อแดงคงไม่พอใจมาก และพี่น้องเหล่านี้ก็คงไม่มีใครบังคับหรือสั่งการได้ เมื่อเขาเลือกมาแล้วกลับมาติดตรงนั้นตรงนี้ เจอกกต. 5 คน มามีอำนาจเหนือกว่าประชาชนมันจะเกิดความวุ่นวายได้ ตอนนี้เราก็บอกพี่น้องให้รอดูสถานการณ์ไปก่อน หวังว่ากกต.จะเห็นแก่บ้านเมือง ไม่ทำอะไรให้เป็นเหตุนำไปสู่ความวุ่นวาย 


“ถ้าพี่น้องเราออกมาจะมาโทษประชาชนไม่ได้ ที่ออกมาเพราะเขาไม่พอใจการกระทำของกกต. เราต้องไปโทษที่ต้นเหตุ ก็อยู่ที่องค์กรอิสระคือกกต.จะทำให้เกิดความวุนวายหรือไม่ กกต.จะเป็นต้นเหตุที่นำบ้านเมืองไปทางไหน ซึ่งเรื่องนี้ที่จริงกกต.ก็ได้รับรองคุณสมบัติแล้วถึงลงสมัครเลือกตั้งได้ เป็นเรื่องเก่าทั้งสิ้นแล้วจะมีเหตุอะไรไปแขวนเขาอีก” นายชินวัฒน์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากครบกำหนดแล้วยังเปิดประชุมสภาไม่ได้จะเป็นอย่างไร นายชินวัฒน์ กล่าวว่า หากครบกำหนด 30 วันแล้วยังไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ คงเกิดความวุ่นวายขึ้นแน่นอน เพราะเมื่อมีความไม่เป็นธรรม ไม่เสมอภาค สองมาตรฐานเกิดขึ้น ก็จะเป็นเหตุให้เกิดความวุ่นวายตามมา 

เมื่อถามต่อว่าคนเสื้อแดงจะกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวอย่างไร นายชินวัฒน์ กล่าวว่า คนเสื้อแดงจะมีการกำหนดท่าที หากครบกำหนดแล้วยังมีการแขวนกันอีก แล้วไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ ก็เท่ากับว่าบ้านเมืองเดินต่อไปไม่ได้ ซึ่งกกต.เองที่เป็นต้นเหตุ ดังนั้นประชาชนคงอยู่นิ่งไม่ได้จะต้องออกมาแล้ว เพราะประชาชนเขาคิดว่าชนะเลือกตั้งมาควรจะได้จัดตั้งรัฐบาล คนเสื้อแดงคงออกมาเองโดยที่ไม่ต้องนัดหมายกัน 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์