ยิ่งลักษณ์วอน นปช. อย่าเคลื่อนไหว กดดัน กกต.


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะออกมาเคลื่อนไหวหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่รับรองสถานภาพการเป็น ส.ส.ว่า

ตนอยากให้ทุกฝ่ายรอ กกต. จะดีกว่า เพราะไม่อยากให้ไปกดดัน กกต.ตนเชื่อว่า กกต. จะให้ความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย ส่วนจะมีการหารือเพื่อให้สถานการณ์นิ่งลงหรือไม่นั้น วันนี้อยากให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย วันนี้เราได้ก้าวไปสู่ในช่วงการรอผลการเลือกตั้งไปแล้ว จึงอยากให้การเลือกตั้งที่เป็นไปอย่างยุติธรรม และที่สำคัญต้องเคารพในกฎกติกา และเคารพในเสียงของประชาชน จึงอยากขอความร่วมมือทุกฝ่ายด้วย


วันนี้อยากขอความร่วมมือทุกฝ่าย อยากให้รอฟังผลการรับรองจาก กกต. จะดีกว่า ทั้งหมดนี้เชื่อว่า กกต. จะทำงานอย่างเข้มแข็ง เพราะยังมีบุคคลที่ยังไม่รับการรับรองสถานภาพ ส.ส. อีกจำนวนมาก ซึ่ง กกต. ก็คงต้องเร่งทำตรงนั้น ตนอยากให้ กกต. ทำงานอย่างเป็นอิสระ

หากมีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นจริง ซึ่งส่งผลกระทบต่อพรรคด้วยนั้นจะดำเนินการอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าเบื้องต้นเชื่อว่าทุกคนจะมีเหตุผลเพียงพอ และเชื่อว่าคงไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทุกคนคงต้องรอฟังผลการรับรองเสียก่อน เพราะประเทศชาติเราต้องการที่จะเดินหน้าแล้ว เราอยากเห็นอนาคตข้างหน้าแล้วว่าจะเป็นอย่างไร อีกทั้งเรายังต้องช่วยกันหารายได้เข้าประเทศอีกด้วย เรื่องนี้ต้องเป็นอีกมุมที่เราต้องมานั่งหารือกันแล้วในบรรยากาศแบบนี้ 

เมื่อถามว่าวันที่ 22 ก.ค.นี้จะมีการเรียกประชุม ส.ส.พรรค จะเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องรอดูต่อไป เพราะวันศุกร์นี้จะมีการนัดประชุมกับ ส.ส.ด้วย ส่วนรายชื่อ ครม. ก็มีมองๆคนนอกไว้บ้าง ส่วนแคนดิเดตรัฐมนตรีต่างประเทศนั้นจะเป็นบุคคลที่เป็นอดีตทูตหรือไม่นั้น เรื่องนี้ยังไม่ลงตัวเลย ยังไม่ทราบด้วย ต้องรอดูต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ จะเป็นนายวิกรม คุ้มไพโรจน์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ตอบอะไร เพียงแต่ส่ายหน้าและยิ้มให้สื่อเท่านั้น




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์