คนเมืองนนทบุรีลุกฮือไล่ พระเปรมศักดิ์พ้นสวนแก้ว

คนเมืองนนทบุรีลุกฮือไล่ พระเปรมศักดิ์พ้นสวนแก้ว

คนเมืองนนท์ลุกฮือ ขับไล่พระเปรมศักดิ์ ออกจากวัดสวนแก้ว ระบุสร้างปัญหา ไม่เคารพกฏหมาย รับเงินมาป่วนเมือง พระพยอมรุดเจรจารับปากจะให้ไปจำวัดที่อื่น

(14 มี.ค.) ชาวเมืองนนท์กว่า 100 คน บุกประท้วงพระเปมสกโก พร้อมชูป้ายประท้วง และตะโกนขับไล่ให้ออกจากวัดสวนแก้ว ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต้องลุกออกมาจากกุฎิ เพื่อมาชี้แจงให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม สุดท้ายต้องให้พระเปมสกโก ย้ายไปจำวัดสาขาวัดสวนแก้ว

นนทบุรี - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มี.ค.49 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มีชาวบ้านประมาณ 100 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันประท้วง เพื่อขับไล่พระเปรมศักดิ์ เปมสกฺโก หรือ น.พ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักไทย ที่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และมาจำวัดอยู่ที่วัดสวนแก้ว ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านที่เดินทางมาชุมนุม ได้นำป้ายมาชูประท้วงด้วย โดยมีข้อความว่า ไปให้พ้น คนเมืองนนท์ไม่เอา , เณรพยอมจอมยุ่ง vs พระเปรมเฮงซวย , รับทรัพย์มาป่วนเมือง พวกเราขอร้องให้กลับขอนแก่นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการชุมนุมขับไล่พระเปรมศักดิ์ ในครั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตะโกนเสียงโห่ร้อง สลับกับคำปราศรัยของแกนนำ ที่ผลัดเปลี่ยนกันพูดขับไล่ เพื่อให้พระเปรมศักดิ์ ย้ายออกไปจากวัดสวนแก้วไป และหากพระเปรมศักดิ์ ยังไม่ยอมเดินทางออกจากวัด อาจจะมีประชาชนเดินทางมารวมตัวกันมากกว่านี้

ด้านนางศิริพร วัชรวรรณี อายุ 42 ปี บ้านอยู่หมู่ 1 ต.บางกรวย อ.บางกรวย หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุม กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องออกมาขับไล่เพราะไม่พอใจที่พระเปมสกโก ได้ลาออกจาก ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ จากพรรคไทยรักไทย โดยใช้ผ้าเหลือบังหน้า หลังจากมีรายชื่อลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ ทำให้การเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ ไม่ครบจำนวน และทำให้การเลือกตั้งต้องมีปัญหา เพราะจะไม่สามารถเปิดสภาได้ นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวและใบปลิวโจมตี ว่าไปรับเงินจำนวน 15 ล้านบาท จาก พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เพื่อดำเนินการถอนตัวออกจากการเลือกตั้ง เพื่อทำให้เกิดความวุ่นวาย โดยทางกลุ่มชาวบ้าน รับไม่ได้ที่พระเปมสกโก ได้มาอยู่ที่วัดสวนแก้ว เพราะจะทำให้ทางวัดเสื่อมเสียชื่อเสียง

พวกเราจะไม่ยอมให้คนที่ฉีกกฎหมาย ฉีกรัฐธรรมนูญ มาอยู่ที่จังหวัดนนทบุรีของเรา คนแบบนี้ ทำให้บ้านเมืองเสียหาย เอาตัวรอดคนเดียว แต่ประเทศชาติฉิบหาย ไม่เคยคิดถึงส่วนรวม และพวกเราจะต่อต้านจนถึงที่สุด

ต่อมาพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้เรียกกลุ่มชาวบ้านมาชี้แจง โดยกล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดจากัน อย่าใช้อารมณ์ ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านเรียกร้อง ก็จะดำเนินการให้ โดยจะให้พระเปมสกโก ไปจำพรรษาที่วัดสวนแก้ว

สาขาอื่นที่ไม่ใช่จังหวัดนนทบุรี และห้ามไม่ให้ทางพระเปมสกโก ให้สัมภาษณ์หรือยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใดๆทั้งสิ้น ถ้าหากมีการสัมภาษณ์ที่ไหนเกิดขึ้น ก็จะขับออกจากวัดทันที หลังจากได้รับการยืนยันจากพระพยอมว่า จะดำเนินการให้ ชาวบ้านทั้งหมดจึงพอใจ และได้แยกย้ายกันเดินออกจากวัดทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์