ปชป.นัดเลือก กก.บห. 6 ส.ค.“หยัด” หนุน “มาร์ค” นั่งต่อ

อีกด้านหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคเพื่อกำหนดกรอบและวันจัดประชุมใหญ่วิสามัญ
 
เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แทนชุดเดิมที่หมดวาระจากการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งในการประชุมครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเพราะติดภารกิจประชุมสภา ความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ประธานแทน ภายหลังการประชุมเปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้มีการจัดการประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 6 ส.ค. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์
   
เมื่อถามว่า มีการเสนอชื่อแคนดิเดตเลขาธิการพรรคหลายคน นายสุเทพกล่าวว่า
 
ตนก็มีหลายคนอยู่ในใจที่เห็นว่าเหมาะสมเป็นเลขาธิการพรรค แต่ยังไม่บอกว่าเป็นใครบ้าง เมื่อถามว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน มีคดีรถดับเพลิงติดอยู่จะมีปัญหาหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ทุกชื่อที่เสนอกันมาล้วนแต่โดดเด่นและเหมาะสมทั้งนั้น มั่นใจว่าการเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่จะไม่ทำให้พรรคเกิดรอยร้าว ตนยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่ง ส่วนตัวเห็นว่าคนที่จะมาเป็นเลขาธิการพรรคไม่จำเป็นต้องมีบารมี

“หยัด” หนุน “มาร์ค” นั่งต่อ
   
เมื่อถามถึงกรณี นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุมีการบอนไซผู้ใหญ่ในพรรค จะทำอย่างไรให้ระดับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค มีบทบาทในพรรคมากขึ้น นายสุเทพกล่าวว่า ทั้งนายชวนและนายบัญญัติมีบทบาทมากอยู่แล้ว เวลามีปัญหาเราไปปรึกษาตลอด
   
ด้านนายบัญญัติ บรรทัดฐานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกเลขาธิการพรรคว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอภิสิทธิ์ยังเหมาะสมกับการกลับเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายบัญญัติกล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่ายังมีความเหมาะสมอยู่เพื่อมาทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน เชื่อว่านายอภิสิทธิ์จะเห็นความบกพร่องได้ดี ชัดเจนกว่าคนอื่น ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคหากไม่ได้มาจากภาคใต้ก็ไม่น่ามีปัญหา.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์