พท.โล่งรับรองยิ่งลักษณ์-ไม่พอใจแขวนแดง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี


เพื่อไทย โล่ง กกต. รับรอง "ยิ่งลักษณ์" แล้ว แต่ยังไม่พอใจที่แขวนแกนนำแดง เรียกร้องเร่งดำเนินการรับรองให้ครบตามจำนวน เพื่อเปิดสภา ปัดตอบเรื่อง ครม.


นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ว่ารู้สึกโล่งใจไปเปราะหนึ่ง ที่ผู้นำได้รับการรับรอง แต่ก็ยังไม่ค่อยพอใจกับการทำงานของ กกต.นัก ที่ยังแขวนว่าที่ ส.ส. ของพรรคอีกส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะแกนนำเสื้อแดง 11 คน ที่ยังถูกแขวนอยู่

พร้อมกันนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าทำไม กกต. จึงยังไม่รับรองการเป็น ส.ส. ให้ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย และ น.ส.จารุพรรณ กุลดิลก ซึ่งมองว่าไม่น่าจะถูกเหมารวมยกเข่งกับแกนนำแดงอื่นๆ เพราะไม่มีคดีความ รวมถึงเรียกร้องให้ กกต. เร่งรับรอง ส.ส. ให้ครบตามจำนวนร้อยละ 95 เพื่อให้กระบวนการสภาเดินหน้าต่อไป

ทั้งนี้ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธที่จะพูดเรื่องโผคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่า ไม่รู้ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคนจัดการ ส่วนจะปรึกษาใคร หรือเลือกใคร ก็เป็นสิทธิ์ ซึ่งต้องรอให้เป็นคนชี้แจงกับพรรคต่อไป

ส่วนกรณีจะมี ส.ส. เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.ค. นี้ โดยเป็นวันคล้ายวันเกิด ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ใครจะไปก็ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์