แม้วจัดวันเกิดบาหลี-พท.ชะลอแก้รธน.

'ทักษิณ' เตรียมจัดงานวันเกิด ครบ 62 ปี ที่บาหลี แจ้งงดรับแขก แกนนำแห่อวยพรล่วงหน้า ด้าน พท. ผวา ยังไม่เร่งแก้รธน. อ้าง ต้องทำเรื่องปากท้องก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ในการคัดสรรผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในโควตาของพรรคเพื่อไทยนั้น ล่าสุด แกนนำกลุ่มต่างๆ ที่มีรายชื่อเป็นแคนดิเดตในตำแหน่งต่างๆ อาทิ ประธานสภาผู้แทนราษฎร รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และรัฐมนตรี เตรียมเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศ ในช่วงปลายสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้บอกกับส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนด้วยว่า ขณะนี้กำลังคิดที่จะจัดงานวันเกิดครบรอบ 62 ปีของตนเอง ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ที่หมู่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซียด้วย

         
ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ไปร่วมงาน จะมีเพียงลูกและเครือญาติที่ใกล้ชิดเท่านั้น และจะไม่รับแขกภายนอก ดังนั้น แกนนำพรรคเพื่อไทย จึงเตรียมที่จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนจะถึงวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ

'เพื่อไทย' ไม่เร่งแก้ รธน. หวั่นถูกค้าน อ้อมแอ้มต้องทำเรื่องปากท้องก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยมีพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม ได้มีการพิจารณาถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 โดยได้เชิญนพ.เหวง โตจิราการ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เคยเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ซึ่งค้างอยู่ในระเบียบวาระการประชุมสภาฯ มาร่วมประชุมด้วย


พล.ต.ท.วิโรจน์ เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยเคยหาเสียงกับประชาชนไว้ว่า หากได้เป็นรัฐบาลแล้วจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมเห็นว่า ควรจะทอดเวลาออกไปก่อน


"ไม่ควรผลีผลาม หรือเร่งรัดในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ ควรจะให้โอกาสรัฐบาล เข้าไปแก้ไขปัญหาปากท้อง และความเดือดร้อนของประชาชนก่อน ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท จบปริญญาตรีเงินเดือน 15,000 บาท และโครงการรับจำนำข้าว และเมื่อทำสำเร็จแล้วจึงค่อยมาเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะทำให้เสียงคัดค้านและไม่เห็นด้วยน้อยลงไปได้" พล.ต.ท.วิโรจน์ ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์