‘ยิ่งลักษณ์-มาร์ค’เฮ กกต.รับรองเป็นส.ส. ยังแขวนแกนแดง

นางสดศรี สัตยธรรม เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต. มีมติรับรอง ส.ส. เพิ่มอีก 12 คน โดยกรณีของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ประชุมมีมติยกคำร้อง

จากการถูกร้องว่าให้คนที่ไม่มีสิทธิเลือกตั้งช่วยหาเสียง โดย กกต. เห็นว่า การกำหนดไม่ให้ผู้ถูกตัดสิทธิเป็นกรรมการบริหารพรรคและผู้ก่อตั้งพรรค แต่มิได้จำกัดสิทธิการทำกิจกรรมทางการเมืองอื่นๆ เช่นเดียวกับกรณีของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กกต. ก็ยกคำร้อง เนื่องจากเห็นว่าการจัดงานขายสินค้าธงฟ้า เป็นเรื่องของนโยบายที่ทำได้ทุกรัฐบาล ส่วนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กกต. ก็มีมติยกคำร้องตามที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนเสนอมา ส่วนของแกนนำ นปช. ฝ่ายสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัยขอเวลาในการสืบสวนฯเพิ่มเติมอีก โดยจะมีการประชุมรับรอง อีกครั้งในวันที่ 21 ก.ค. ที่จะถึงนี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย ว่าตลอดทั้งวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งปักหลักติดตามการรับรองสมาชิกพรรคส.ส.ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯ ที่พรรคเพื่อไทย

จนถึงเวลา 16.40 น.เมื่อทราบข่าวว่า กกต.ประกาศรับรองน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นส.ส. ทางกลุ่มคนเสื้อแดงที่แม้จะมีไม่มาก ต่างลุกขึ้นโห่ร้องยินดี พร้อมตะโกนเสียงดังว่า “นายกฯยิ่งลักษณ์” พร้อมชูภาพ และผ้าพันคอที่สกรีนรูปน.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงความยินดีและจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ

 คณะทำงานกฎหมายพรรคเพื่อไทย เผยว่า สำหรับแกนนำนปช .12 คนที่กกต.ยังไม่ประกาศรับรองนั้น กกต.ได้ออกคำสั่งที่ 212 /2554  แต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวนคำร้อง โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้ขอให้พรรคเพื่อไทยนำส่งใบสมัครของสมาชิกทั้ง 12 ราย ให้กับทางกกต.ภายในวันที่ 21 ก.ค. เพื่อนำไปพิจารณาอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์