เพื่อไทยลั่น300บาททำได้จริง



ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย ไม่ห่วง ปชป.ยื่นยุบพรรค โวขึ้นค่าแรง 300 บาท ทำได้จริง ไม่กระทบฐานการเงินการคลัง ลั่นเดินหน้าลดภาษีนิติบุคคลเหลือ 23 %

         ที่รัฐสภา นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะทีมเศรษฐกิจของพรรค กล่าวถึงถึงนโยบายขึ้นค่าแรงเป็นวันละ 300 บาท ที่หลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ว่าเป็นไปได้ยากว่า นโยบายดังกล่าวนั้นเป็นได้  และเมื่อภายหลังจากการแถลงนโยบาย จะจัดให้มีการทำเวิร์คชอป ให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรรมกร นายจ้าง เข้ามาแสดงความเห็น เมื่อถามว่ากรณีขึ้นค่าแรงดังกล่าว ถูกมองว่าไปกระทบกับฐานการเงิน การคลังของประเทศ นายสุชาติ กล่าวว่า  ทางพรรคได้คำนวณไว้หมดแล้ว และไม่ได้กระทบต่อการเงิน การคลังของประเทศ เพราะหากขึ้นค่าแรงเป็นวันละ 300 บาท ประชาชนจะได้รับเงินเดือนเพียง 7,600 บาท เท่านั้น ซึ่งยังไม่พอต่อกับการดำรงชีวิต นอกจากนั้นแล้วยังมีวิธีช่วยกรรมกร ด้วยนโยบายการลดภาษีนิติบุคคลจาก 30% เป็น 23% เพื่อให้กรรมกรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
                
เมื่อถามแสดงว่าไม่กังวลต่อกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นยุบพรรคหากนโยบายของพรรคเพื่อไทยทำไม่ได้จริง นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้กังวล แต่การจะยื่นยุบพรรคเพื่อไทยนั้นถือว่าเป็นสิทธิที่ทำได้ตามกฎหมาย ทั้งนี้นโยบายด้านต่างๆ ของพรรคจะเดินหน้าได้ประมาณต้นปี 2555  ส่วนค่าแรงขั้นต่ำนั้นจะเริ่มได้ วันที่ 1 ม.ค.55 อย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ต้องรอให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลและหารือกับคณะกรรมการไตรภาคีก่อน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์