เพื่อไทยชี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ทิ้งภาระไว้เยอะ


เพื่อไทยชี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ ทิ้งภาระไว้เยอะ จี้กกต.รีบรับรองส.ส. ซัด ปชป. ค้านอย่างสร้างสรรค์ 


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งให้เร่งรับรองส.ส.โดยเร็ว ว่า ตนอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งประกาศรับรองส.ส.ทั้งในระบบแบ่งเขต และระบบบัญชีรายชื่อให้โดยเร็ว ส่วนการจัดโผคณะรัฐมนตรี(ครม.)ของพรรคเพื่อไทย พรรคแคร์ความรู้สึกของประชาชน เพราะการตั้งครม.ชุดที่ผ่านมา ไม่เกร็งเท่าชุดนี้ อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าจะตั้งครม.ให้ดีที่สุด รวมทั้งขออย่ารังเกียจคนที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีไม่ว่าจะสวมเสื้อสีใด แต่ขอให้เป็นคนเก่งและมีความรู้ความสามารถพอ 

เรื่องสำคัญหลังการตั้งรัฐบาล คือการหาเงินเข้าประเทศ เนื่องจากการกู้ของรัฐบาลชุดที่ผ่านมาถือว่าสาหัส เมื่อเทียบกับการกู้จากไอเอ็มเอฟ ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องแบกรับภาระหลายเรื่อง ทั้งนี้ การหาเงินเข้าประเทศถือว่าสำคัญ ส่วนปัญหาปากท้อง ความสมานฉันท์ ปรองดอง อาชญากรรม ยาเสพติด ก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน และปัญหาล่าสุดกรณีการยึดโบอิ้ง 737 ซึ่งพรรคทราบว่า เรื่องดังกล่าวทางรัฐบาลเยอรมันได้ส่งเรื่องถึงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ มาแล้ว แต่ไม่ทราบว่าทำไมรัฐบาลอภิสิทธิ์ถึงกลับนิ่งนอนใจจนเกิดปัญหาการยึดโบอิ้ง 737

ส่วนการคัดเลือกหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจิรายุ กล่าวว่า พรรคไม่ขอก้าวล่วง แต่ก็ขอให้ทำนโยบายที่ดีให้กับประเทศ และที่ออกมากล่าวหาพรรคเพื่อไทยถึงเรื่องนโยบายว่า ไม่สามารถทำได้จริง ก็อยากให้เอากระจกส่องตนเองก่อน เพราะนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เช่น 99 วันทำได้จริงและการยกเลิกกองทุนน้ำมัน ที่ประกาศไว้ก็ไม่สามารถดำเนินการตามที่พูดได้ ทั้งนี้ที่พรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายต่างๆ ต้องขึ้นอยู่กับตัวแปรที่จะเข้ามาทั้งสิ้น จึงต้องดูระยะยาว และพรรคประชาธิปัตย์ควรค้านอย่างสร้างสรรค์




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์