ยิ่งลักษณ์ลั่นไม่ต้องการกดดันกกต.


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งของตนเองว่า
 
กกต.ยังไม่ได้มีการประสานให้เข้าไปชี้แจงในกรณีดังกล่าว คิดว่าจะให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ประสานงาน ส่วนจะไปชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ ต้องขอดูรายละเอียดว่า กกต.จะถามในเรื่องอะไร ยินดีให้ความร่วมมือในการชี้แจง แต่คงต้องรอให้ กกต.แจ้งมาก่อน ไม่อยากไปกดดัน กกต. เพราะ กกต.มีช่วงระยะเวลาที่ กกต.จะพิจารณารับรองจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม ไม่กังวลอะไร เชื่อว่า กกต.จะให้ความยุติธรรม และตนพร้อมชี้แจงได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า คิดอย่างไรกับคำว่ารัฐประหารทางกฎหมาย อย่างที่สื่อต่างชาติได้วิเคราะห์ไว้ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ไม่อยากได้ยินคำนี้เกิดขึ้นกับประเทศไทยอีกแล้ว อยากเห็นแต่คำว่าประเทศไทยจะเดินไปข้างหน้าอย่างไร ก้าวไปสู่ความกินดีอยู่ดีอย่างไร

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ยังเพราะเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากผลรับรอง ส.ส.เพิ่งออกมาได้แค่ 1 สัปดาห์ ก็คงต้องรอสัปดาห์หน้า เมื่อถามว่า การที่ว่าที่นายกฯยังไม่ได้รับการรับรอง ส.ส.จะทำให้นโยบายสะดุดด้วยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ขอให้รอผลก่อน เพราะยังไม่ได้เป็นรัฐบาลเลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์