พรรคเล็กถูกตัดสิทธิอื้อ ผู้สมัครทรท.ใต้ไร้คู่แข่ง

พรรคเล็กถูกตัดสิทธิอื้อ ผู้สมัครทรท.ใต้ไร้คู่แข่ง

ปชป. จี้ กกต.หาตัวการจ้างพรรคนอมินี ช่วย ทรท.หนี 20 % แฉได้คะแนนไม่ถึง 20 % มากถึง 32 เขตในภาคใต้ ผลการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครวันสุดท้ายพบผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ของพรรคเล็กถูกตัดสิทธิเพียบ ทำให้ทรท.ไม่มีคู่แข่งอื้อ

วันที่ 14 มี.ค.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่มีพรรคเล็กส่งผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้แข่งกับพรรคไทยรักไทยว่า เพราะต้องมีพรรคการเมืองต้องการหนี 20 เปอร์เซ็นต์ ที่จะต้องได้จากการลงสมัครเพียงคนเดียวในเขตเลือกตั้งนั้นๆ จึงทำให้พื้นที่ภาคใต้มีผู้สมัครของพรรคเล็กลงแข่งขันมากเป็นพิเศษ

"พรรคประชาธิปัตย์ได้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังของการเลือกตั้งครั้งหลังสุดทั้ง 54 เขตเลือกตั้งของภาคใต้ พบว่าผู้สมัครของพรรคไทยรักไทยได้คะแนนไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์มีถึง 32 เขตเลือกตั้ง เช่น บางเขตเลือกตั้งได้เพียง 7 - 15 เปอร์เซ็นต์ ข้อสังเกตเหล่านี้ทำให้พรรคสงสัยว่าทำไมจึงมีผู้สมัครพรรคเล็กจำนวนมากในจังหวัดภาคใต้ ดังนั้น กกต.จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด นายสาทิตย์ กล่าว

พรรคเล็กถูกตัดสิทธิอื้อทรท.ใต้ไร้คู่แข่ง

ผลการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต เมื่อวันที่ 8 มี.ค.วันสุดท้าย ผลปรากฏว่า มีผู้สมัครของพรรคไทยรักไทยที่ไม่มีคู่แข่งมากถึง 131 เขต ซึ่งจะต้องรณรงค์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปเลือกไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตนั้น ๆ

และวันที่ 14 มี.ค.นี้เป็นวันสุดท้ายที่ กกต.เขตจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครและประกาศรับรอง ผลปรากฏว่ามีหลายจังหวัดหลายเขตเลือกตั้งที่ผู้สมัครพรรคเลือกถูกตัดสิทธิและทำให้ผู้สมัครของพรรคไทยรักไทยไม่มีคู่แข่งเพิ่มอีกดังนี้

ภาคใต้ ตรัง 4 เขตเลือกตั้ง ผู้สมัครพรรคไทยรักไทยไม่มีคู่แข่งที่เขต 2 นราธิวาส 5 เขต ยะลา 3 เขต ภูเก็ต 2 เขต สตูล 2 เขต พังงา 2 เขต กระบี่ 3 เขต ปัตตานี 4 เขต ไม่มีคู่แข่งที่เขต 1-2 โดยเขต 3 นายสมสารถ เจ๊ะนา สู้กับนายยาฮารี จินารงค์ พรรคไทยช่วยไทย เขต 4 นายมุข สุไลมาน แข่งกับนายอดุลย์ ดุลกล้าเดช พรรคไทยช่วยไทย

สุราษฎร์ธานี 6 เขต ไม่มีคู่แข่งที่เขต 1,3,4 ส่วนเขต 6 นายประกิจ เพชรรัตน์ ผู้สมัครจากพรรคไทยรักไทย ถูกตัดสิทธิ ทำให้นายภาคภูมิ หนุแก้ว หมายเลข 7 พรรคพัฒนาชาติไทยไม่มีคู่แข่ง สงขลา 8 เขต ไม่มีคู่แข่ง 4 เขตที่เขต 5-8 ่ส่วนนครศรีธรรมราชสู่ไม่มีคู่แข่งทั้ง 10 เขต

ภาคกลาง-ตะวันออก สระแก้ว 4 เขต อุทัยธานี 2 เขต

ภาคอีสาน ชัยภูมิ 7 เขต ยโสธร 4 เขต มหาสารคาม 6 เขต ไม่มีคู่แข่งที่เขต 1,3,4 และ 6 สกลนคร 7 เขตไม่มีคู่แข่งที่เขต 5,6,7 ขอนแก่น 11 เขตไม่มีคู่แข่งที่เขต 7 อุดรธานี 10 เขตไม่มีคู่แข่งที่เขต 5 และ 10

ภาคเหนือ พิจิตรไม่มีคู่แข่งที่เขต 1

กทม.ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชกรไทย 24 เขตจาก 36 เขต ถูกตัดสิทธิ ทำให้เหลือผู้สมัครจากพรรคไทยรักไทยและพรรคแผ่นดินไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์