ปุระชัยขอเป็นฝ่ายค้าน ชี้รักษ์สันติเป็นพรรคเล็ก แต่ยังโตได้


ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรครักษ์สันติ และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ให้สัมภาษณ์ภายหลังมารับหนังสือรับรองว่า ภูมิใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่นี้

ยืนยันว่าไม่ใช้เงินซื้อเสียงเลยแม้แต่บาทเดียว ต่อจากนี้จะทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ และพร้อมที่จะสร้างพรรครักษ์สันติให้มี ส.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งการทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคอื่น ถึงแม้จะเป็นหนึ่งเดียวก็ไม่มีปัญหา สามารถทำงานตรวจสอบได้ ซึ่งตนสนใจหลายเรื่อง เช่น กฎหมายบางตัวยังล้าสมัย ต้องแก้ไข เช่น พ.ร.บ.ตำรวจ พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ แต่ยังไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งที่ผ่านมาทำให้ตนและพรรคต้องมานั่งคิด เพราะเราเป็นพรรคเล็ก แต่กลับได้ที่ 3 เกือบทุกพื้นที่ โดยเฉพาะ กทม.มีเพียงเขตเดียวที่ได้ที่ 4


ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยได้ติดต่อให้เข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ร.ต.อ.ปุระชัยกล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากใคร ยืนยันไม่เข้าร่วมแน่นอน เพราะไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย เพราะก่อนหน้านี้มองว่า เราเป็นพรรคนอมินี ดังนั้นขอเป็นฝ่ายค้านดีแล้ว จะทำงานได้ง่ายกว่า


"ผมเคยรู้จัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็จริง แต่แยกกันเมื่อปี 2548 และก็ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวอีกเลย และไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องเข้าไปร่วม ผมเป็นฝ่ายค้านเหมาะสมแล้ว และผมจะแสดงจุดยืนของพรรคให้ประชาชนได้เห็น เพื่ออนาคตของพรรครักษ์สันติ ที่ถูกมองว่าเป็นพรรคเล็กไม่สามารถโตได้ ไม่เป็นความจริง

ยืนยันว่าเราไม่ได้เป็นพรรคนอมินีของใคร ภารกิจสำคัญ ผมจะทำงานเพื่อประเทศชาติ ขออย่ามาตั้งคำถามกับผมว่า จะนั่งในตำแหน่งอะไร" ร.ต.อ.ปุระชัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์