ยิ่งลักษณ์ปัดยงยุทธนั่งนายกฯสำรองโต้คุณหญิงอ้อร่วมจัดโผครม.


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการวางตัวนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.ไม่รับรองผลการเลือกตั้งของตนเอง

เพราะขณะนี้รอให้ กกต.ทำหน้าที่ตามกรอบเวลาที่กำหนด ซึ่งเชื่อว่า กกต.จะให้ความยุติธรรม พร้อมยืนยันว่านายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้ที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการช่วยหาเสียงตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ทีมกฎหมายได้เตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงต่อกกต.

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ขอวิจารณ์กรณีที่ผู้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองช่วยพรรคการเมืองอื่นหาเสียงในช่วงเลือกตั้ง แต่อยากให้ประชาชน เป็นผู้พิจารณา

ส่วนกรณีที่ กกต.ยังไมได้่รับรองผลการเลือกตั้งของตนเองไม่ได้ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรค และตนเองหนักใจ เพราะกกต.เพิ่งเริ่มทำงานได้แค่เพียงอาทิตย์เดียว มีเวลาถึงวันที่ 3 ส.ค. เชื่อว่ามีคดีต่างๆ รออยู่มาก จึงไม่อยากกดดัน กกต.

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังปฏิเสธถึงกระแสข่าวที่คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดโผคณะรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายชื่อผู้เข้ามาเป็นคณะรัฐมนตรี และหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถาม

กรณีการทาบทามพลเอกสำเภา ชูศรี อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งไม่ทราบกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ต้องการให้ผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นนายทหาร

แต่ก็พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็น ซึ่งต้องรอให้ กกต.มีผลออกมาอย่างเป็นทางการก่อน


ขอบคุณ : newsplus

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์