“เติ้ง”วอนกกต.รับรองส.ส.ให้เปิดสภา

“ปู่เติ้ง”วอนกกต.รับรองส.ส.ให้เปิดสภาได้แล้วสอยทีหลัง  เชื่อเหตุแขวน “ยิ่งลักษณ์”ไม่เกี่ยวเรื่องซุกหุ้น เผยขอดูสังขารก่อนหลังคืนการเมือง

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา วันที่ 13 ก.ค. นายบรรหาร  ศิลปอาชา  ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ กกต.ประกาศรับรองส.ส.เพียง 358 ไม่ถึงร้อยละ 95 ว่า ต้องให้เวลาและโอกาส กกต.พิจารณาให้ถี่ถ้วน ปัญหาอยู่ที่ว่าจะต้องเปิดสภาภายใน 30 วันหลังการเลือกตั้งเพื่อจัดตั้งรัฐบาล โดยจะต้องมีส.ส.ร้อยละ 95  คงจะต้องฝาก กกต.เร่งรัดให้พิจารณา เพราะในอดีตที่ผ่านมาเมื่อมีปัญหาร้องเรียนก็จะปล่อยไปก่อน แล้วค่อยมาสอยกันทีหลังเพื่อให้สภาเปิดได้ ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติที่ทำมา และประชาชนก็คาดหวังอยากให้มีรัฐบาลใหม่ รวมทั้งขณะนี้มีช่องว่างครม.เดิมก็ไม่มีการประชุมแล้ว อย่างไรก็ตามคิดว่าภายใน 30 วันจะต้องมีรัฐบาล

เมื่อถามว่าเหตุผลที่แขวนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯเรื่องการถือหุ้นซึ่งต้องใช้เวลายาวนาน
 
นายบรรหาร กล่าวว่า คดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์คงจะต้องดูในทางศาลตัดสินอย่างไรก่อน ซึ่งคิดว่าคงไม่ได้แขวนเพราะเรื่องนี้ น่าจะเป็นเรื่องอื่นมากกว่า เมื่อถามว่าทุกคนเป็นห่วงว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ถูกแขวนจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า คงไม่มีอะไร อย่าไปตกใจก่อน บ้านเมืองวุ่นวายมากพอสมควรแล้วก็ควรเดินหน้าต่อไป พูดกันแล้วว่าเมื่อมีการยุบสภาเพราะต้องการมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งก็คงมีอย่างแน่นอน ไม่เช่นนั้นจะชะงักหมดเลย เมื่อถามว่าว่าที่ส.ส.ของพรรค 4 คนที่ยังไม่รับรอง นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่คิดว่ากกต.คงจะพิจารณาอีกครั้ง 4-5 วัน คงต้องรอดูจะไม่ไปก้าวก่ายกกต.
              
เมื่อถามว่าจะกลับมาเล่นการเมืองอีกรอบไหม นายบรรหาร กล่าวว่า ต้องดูสังขารตัวเองก่อน ตอนนี้ก็ถือไม้เท้า
 
หลังเลือกตั้งจะไปทำข่าวจะได้เดินได้ แต่คงไม่ผ่า แต่จะเปลี่ยนข้อ แต่ตอนนี้ความจริงก็เดินได้ และไม่ต้องใช้ไม้เท้า (พร้อมกับเดินโชว์ผู้สื่อข่าว)แต่จะมีปัญหาตอนลุกจากที่นั่ง เนื่องจากกระดูกเข่าจะขบกัน ต้องรอ 1-2 นาทีถึงจะลุกขึ้นยืนแล้วเดินได้ปกติ ซึ่งแพทย์ก็บอกว่าไม่จำเป็นต้องผ่าตัด ปวดเมื่อไหร่ก็ว่ากันอีกที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์