สื่อตปท.เผยยิ่งลักษณ์ลดกระแสถูกกกต.แขวน

สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งของไทย หรือกกต.

ยังไม่ประกาศผลรับรองการเป็นส.ส.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อันดับหนึ่งของพรรคเพื่อไทย และเธอเป็น 1 ในจำนวนของผู้ชนะการเลือกตั้งส.ส. 142 คนที่ยังไม่ได้การรับรองเนื่องจากต้องรอการตรวจเรื่องที่ถูกร้องเรียนเสียก่อน

เอพีระบุว่าความเคลื่อนไหวใด ๆ ที่ไม่รับรองน.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจก่อให้เกิดการประท้วงครั้งใหญ่บนท้องถนนจากกลุ่มผู้สนับสนุนเธอ และจุดชนวนกระแสการเมืองระส่ำรอบใหม่ในเมืองไทยซึ่งที่ผ่านมาได้กลายเป็นประเทศที่มีประชาธิปไตยที่เปราะบาง

อย่างไรก็ตาม เอพีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์
 
ได้พยายามจะลดกระแสการถูกแขวนชื่อจากกกต.ระบุว่า เธอเชื่อว่า กกต.จะให้ความยุติธรรมแก่เธอและพรรคเพื่อไทย"และว่า การถูกเลื่อนการรับรองเป็นเพียงกระบวนการตรวจสอบปกติของกกต.และกกต.มีโอกาสนับเดือนที่จะตรวจสอบและตัดสินใจสรุป

ทางด้านปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิจัยประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์
 
แสดงทัศนะว่า กกต.กำลังเริ่มการรัฐประหารทางกฎหมายรอบใหม่กับกลุ่มผู้สนับสนุนทักษิณ และขวางไม่ให้พรรค"เพื่อไทย"ขึ้นสู่อำนาจ และนี่เป็นความพยายามหลังการเลือกตั้งที่จะขัดขวางไม่ให้พรรคเพื่อไทยได้ขึ้นสู่อำนาจ และความเคลื่อนไหวนี้ อย่างน้อยที่สุดจะทำให้เกิดกระแสไม่ยอมรับจากกลุ่มเพื่อสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และอาจจบลงด้วยวิกฤตการเมืองที่ยืดเยื้อของเมืองไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์