“ปชป.”จ่อปรับทัพสู้ศึกขนานใหญ่

ปชป.จ่อปรับทัพสู้ศึกขนานใหญ่ ส่วนหัวหน้าพรรคส่อไม่พ้น”มาร์ค”เจ้าเก่า  สำหรับตำแหน่งเลขาฯพรรคยังไม่ลงตัวหาก”สุเทพ”ไม่กลับมารับตำแหน่ง
 

วันนี้ (12 ก.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการสนับสนุน นายกรณ์ จาติกวณิช มาทำหน้าที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ว่า หัวใจยังว่างยังไม่ได้คิดถึงใคร ตนเคยตอบคำถามสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ว่าทั้งนายกรณ์และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน มีความเหมาะสมที่จะเป็นเลขาธิการพรรคได้ ส่วนหัวหน้าพรรคน่าจะเรียกว่าเป็นเอกฉันท์ต้องการให้นายอภิสิทธิ์มาทำหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งไม่ขัดแย้งกับสมัยที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ลาออก เพราะขณะนั้นนายบัญญัติแสดงเจตนารมณ์ที่จะไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีก
   

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้งว่า สมาชิกพรรคหลายคนวิเคราะห์ว่า จากคะแนนบัญชีรายชื่อของพรรคลดลงกว่า 1 ล้านเสียง

ประกอบกับในปีหน้าสมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะปลดล็อก ทำให้ผู้ที่จะมารับหน้าที่เลขาธิการพรรคหลังจากนี้ต้องรับภาระที่หนักมาก อีกทั้งยังไม่มีบุคคลใดมีคุณสมบัติที่จะมาเป็นเลขาธิการพรรคได้ดีเท่ากับนายสุเทพ ดังนั้นสมาชิกส่วนหนึ่งจึงหวังจะให้นายสุเทพ เปลี่ยนใจกลับเข้ารับตำแหน่งอีกครั้ง แต่สมาชิกพรรคบางคนยังได้วิเคราะห์ว่า แม้นายสุเทพจะไม่รับตำแหน่ง แต่เชื่อว่าจะไม่หมดอำนาจในพรรค และมีแนวโน้มว่านายสุเทพ อาจให้คนใกล้ชิดเป็นเลขาธิการพรรค ได้แก่ นายวิทยา แก้วภราดัย  นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ  นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รวมทั้งนายอภิรักษ์ ที่ทำให้พรรคชนะเลือกตั้งในกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นรุ่นน้องนายสุเทพ ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่ยังติดคดีรถและเรือดับเพลิงอยู่
   

ข่าวแจ้งว่า แกนนำพรรคได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่าในการประชุมใหญ่วิสามัญที่จะจัดขึ้นในปลายเดือน ส.ค. นี้จะมีการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์