มาร์คชี้ยิ่งลักษณ์ มีสิทธินั่งควบ กห. แต่เตือนภาระนายกฯมีมา


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีอาจจะควบตำแหน่งรมว.กลาโหมว่า รอให้ได้ข้อยุติก่อนดีกว่า แต่เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ ที่ผ่านมานายกฯหลายท่านก็ควบ แต่ส่วนของตนไม่ควบตำแหน่งใดเลยเพราะคิดว่าภาระนายกฯมากอยู่แล้ว 


ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าความสัมพันธ์ระหว่างการเมืองกับกองทัพควรจะเป็นอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ควรจะเป็นตามกระบวนการวิถีทางประชาธิปไตย กองทัพมีหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมายต่างๆต้องดำเนินการไป และสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล รัฐบาลก็ควรที่จะให้กองทัพดำเนินการตามภารกิจหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ 

เมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงว่ากองทัพถูกทำให้เผชิญหน้ากับพรรคเพื่อไทยมาตลอดจะเกิดปัญหาการเมืองจะเข้าไปแทรกแซงกองทัพหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เวลานี้ทางน.ส.ยิ่งลักษณ์กับพรรคเพื่อไทยคงจะต้องพยายามลดบรรยากาศการเผชิญหน้าจากทุกภาคส่วนให้เป็นไปตามนโยบายที่อยากจะเดินไปสู่ความปรองดอง ดังนั้นอะไรที่เป็นการแบ่งแยกเผชิญควรที่จะลดไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การแต่งตั้งรมช.กลาโหมเข้าไปด้วยจะมีองค์ประกอบในสภากลาโหมปัญหาในการแต่งตั้งโยกย้ายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ถ้าเกิดทำอย่างนั้นหมายความว่ารัฐบาลมี 2 เสียง แต่ทุกอย่างก็อยู่ที่องค์ประกอบอื่นด้วย"




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์