กกต.อาจรับรองส.ส.445 คน-สื่อเกาะแน่น

ภาพประกอบจาก INN


ติดตามความเคลื่อนไหว กกต. กรณี เตรียมประการผล รับรองการเลือกตั้ง ล่าสุด มีรายงาน อาจมี ส.ส. ที่ได้รับรองทั้งสิ้น 445 คน


ความเคลื่อนไหวในการประชุมของคณะ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ล่าสุด มีรายงานเข้ามาว่า การประกาศรับรองผล ส.ส. ในชุดแรกในวันนี้ กรณีผู้ที่ไม่มีเรื่องร้องเรียน จะสามารถประกาศผลได้ 445 คน ส่วนอีก 55 คน ที่ยังคงมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาใน กกต. จะใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 30 วัน หลังจากที่มีการเลือกตั้ง เพื่อทำการพิจารณา และก็เพื่อให้มี ส.ส. ถึงร้อยละ 35 คน หรือ จำนวน 475 คน ของจำนวน ส.ส. ทั้งหมด 500 คน เพื่อสามารถเปิดประชุมสภา สมัยสามัญได้

ส่วนบรรยากาศความเคลื่อนไหว ที่สำนักงาน กกต. ล่าสุด ได้มีบรรดา เหล่าว่าที่ ส.ส. หลายคน เดินทางมาเพื่อขอรับหนังสือรับรองจาก กกต. อาทิ นายเจะอามิง โตะตาหยง ว่าที่ ส.ส. นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ นายเชน เทือกสุบรรณ ว่าที่ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุรพล เกียรติไชยากร ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเพื่อขอรับใบรับรอง แต่เนื่องจากในวันนี้ กกต. จะยังจัดเตรียมเอกสารได้ไม่ครบถ้วน จึงขอให้ ว่าที่ ส.ส. เดินทางมารับเอกสารได้ ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ ที่สำนักงาน กกต.

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ยังคงจะต้องจับตาดูว่า ในที่ประชุม กกต. จะมีการพิจารณาเรื่องคุณสมบัติของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และกรณีของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ หรือไม่ เนื่องจาก วันนี้ ทางด้านของทนายความ นายจตุพร ก็ได้ไปรอประกันตัวของ นายจตุพร ที่ ศาลอาญาด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์