สุเทพมั่นใจเปิดสภาฯได้


เมื่อวันที่ 12 ก.ค. เวลา 09.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมครม.ถึง การเปิดประชุมสภาผู้เเทนราษฎร สมัยเเรก

ในขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่สามารถรับรองผลการเลือกตั้งให้กับส.ส.ได้ครบว่า ตนมั่นใจว่าสามารถเปิดการประชุมสภาฯได้ ในกฎเกณฑ์กติการะเบียบที่กำหนดคือวันนี้ 12 ก.ค. กกต.จะต้องรับรองบรรดาผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งแล้วไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่สมควรจะได้รับการรับรองในวันนี้ ส่วนผู้ที่ยังมีปัญหา มีการร้องเรียน มีเรื่องที่ต้องตรวจสอบ กกต.ก็ต้องตรวจสอบให้เสร็จภายใน 30 วัน ไม่เกินนั้น เพราะฉะนั้น เป็นหน้าที่กกต. ที่ต้องรีบตรวจสอบให้เสร็จ 


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เรื่องการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฏรเมื่อเลือกตั้งแล้ว ถ้ามีผู้แทนฯถึง 95% ก็ถือว่าเต็มสภาฯ เรียกประชุมได้ อยู่ที่ว่าวันนี้ (12 ก.ค.) รับรองกี่คน ได้กี่เปอร์เซ็นต์ ตนดูตามลักษณะสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อน 30 กกต.ควรที่จะรับรองได้ครบ 95% คนที่มีปัญหาก็ควรที่จะได้รับการตรวจสอบ ส่วนขั้นตอนที่มองว่าล่าช้าในแต่ละช่วงนั้น เป็นความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย กกต. ก็ควรออกมาชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบเรื่องเล่านี้ให้ชัดเจนเพื่อลดความกระวนกระวายใจของประชาชน

ในส่วนของทางสภาฯนั้นก็เตรียมพร้อมทุกอย่างแล้ว ว่าผลการรับรองของกกต.เสร็จเมื่อใด ก็ดำเนินการต่อได้ทันที วันนี้รัฐบาลก็จะพิจารณา ร่างพระราชกฤษฎีกาเปิดสมัยประชุมสภาฯ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์