กกต.เตรียมรับรองการเลือกตั้งวันนี้


ที่ประชุม กกต. เตรียมพิจารณารับรองผลการเลือกตั้ง เวลา 10.00 น. วันนี้ คาดประกาศได้บ่ายวันนี้ ขณะคนเสื้อแดงราว 50 คน รอฟังผลหน้าสำนักงาน

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งความเคลื่อนไหวล่าสุด ขณะนี้ ที่ประชุม กกต. กำลังรอทางด้านของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าสู่ห้องประชุม ให้ครบองค์ประชุมในวันนี้ ซึ่งการประชุมจะเริ่มในเวลา 10.00 น. ซึ่งในวันนี้ จะมีการพิจารณาเพื่อเป็นการประกาศรับรองผล ส.ส. ในชุดแรก

สำหรับผู้ที่ไม่มีเรื่องร้องเรียน ซึ่งก็จะเป็นไปตามกรอบระยะเวลา 7 วัน สำหรับผู้ที่ไม่มีเรื่องร้องเรียน ก็จะได้มีการประกาศรับรองผลไปก่อน ส่วนวาระในการประกาศรับรองผลในวันนี้ จะอยู่ในวาระสุดท้ายของการประชุม ซึ่งคาดว่า น่าจะทราบผลได้ในช่วงบ่ายของวันนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การประกาศรับรองผลในวันนี้ ไม่น่าจะถึงร้อยละ 95 เนื่องจาก กกต. ยังคงมีกำหนดระยะเวลา ที่จะพิจารณารับรองผลภายใน 30 วัน นับจากวันเลือกตั้ง ขณะที่ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าก็ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง ทยอยมารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของอาคารศูนย์ราชการ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน กกต. และก็พบว่ามีการบอกว่า จะให้กำลังใจกับ ส.ส. ที่อาจจะมีการประกาศรับรองผลในวันนี้ด้วย

ล่าสุด ทางด้านของ นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ก็ได้เดินเข้าสู่ห้องประชุม กกต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์