DSI ให้19คดีล้มเจ้ารับทราบข้อหา 17 ส.ค.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์


อธิบดี DSI เผย ผู้ต้องหาคดีล้มเจ้า 19 ราย จะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหา 17 ส.ค. นี้ เวลา 10.00 น. ส่วน"จตุพร-นิสิต" มอบให้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาในเรือนจำ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ภายหลังจากได้หารือกับทางพนักงานอัยการ และได้มีการประสานกับผู้ต้องหา คดีล้มเจ้าทั้ง 19 ราย

ซึ่งได้ข้อสรุปว่า จะให้มีการเข้ารับทราบข้อกล่าวว่า ในวันพุธที่ 17 สิงหาคม นี้ เวลา 10.00 น. ที่ส่วนราชการเฉลิมพระเกียรติ อาคาร B โดย นายธาริต ยังกล่าวอีกว่า สำหรับในส่วนของผู้ต้องหา 2 คน คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิสิต สินธุไพร แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปแจ้งข้อกล่าวหา ที่เรือนจำในวัน และเวลาเดียวกัน ส่วนที่เหลืออีก 17 คน ก็ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามกำหนดการดังกล่าว

ส่วนกรณีที่มีการเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ออกไปนานถึงเดือนกว่านั้น เนื่องจากมีการหารือกันแล้ว และได้ข้อสรุปที่ตรงกันคือวันที่ 17 สิงหาคม นี้ แต่คาดว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรตามมาอีก เพราะครั้งนี้น่าจะเป็นการเลื่อนครั้งสุดท้าย นอกจากจะมีเหตุจำเป็นจริงๆ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์