‘เทือก’ระแวง‘แม้ว’ขอคุย-ไม่ร้อง‘เติ้ง’บินอี๋อ๋อ

วันที่ 11 ก.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมตรี และรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ระบุพร้อมสร้างการปรองดองด้วยการกินข้าวกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และนายสุเทพ ว่า ต้องรอดูว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คิดอะไรแน่ สำหรับตนอะไรทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยได้ ยินดีทำทั้งนั้น


 เมื่อถามว่าแปลว่ายินดีคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ นายสุเทพ กล่าวว่า “ได้ครับ ไม่มีปัญหา” เมื่อถามว่าฝ่ายไหนจะเป็นคนเริ่ม
 
นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องค่อยพิจารณา ไม่ใช่ว่าเขาเคาะก๊งๆ แล้วตนก็วิ่งไป อย่างนั้นก็เสร็จ กลายเป็นหน้าแตก ตนเคยมีประสบการณ์มาก่อน ครั้งหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่งยุบสภา ตนไม่เห็นด้วยเข้าไปคุยกันสองต่อสองที่บ้านพิษณุโลก พ.ต.ท.ทักษิณ รับปากว่าจะแก้ไข แต่ก็ไม่ทำตามนั้น แถมปล่อยข่าวว่าตนไปรับเงิน 1-2 พันล้านบาท แต่ถึงวันนี้ตนก็ยังจนเหมือนเดิม เสียชื่อเสียง ดังนั้นเวลาจะคบค้าอะไรกับพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องระมัดระวังมากขึ้น 

 เมื่อถามว่าเคยได้รับบทเรียนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ มาแล้ว นายสุเทพ กล่าวเสียงดังว่า มากหลายบท และพ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีหลายลีลา จึงต้องค่อยๆ พิจารณา
 
ยืนยันว่าอะไรเป็นเรื่องเพื่อประเทศชาติ ตนยินดีพูดคุยทั้งนั้น แต่ต้องดูความจริงใจของฝ่ายพ.ต.ท.ทักษิณก่อน เมื่อถามว่าจะเรียกร้องอะไรจากพ.ต.ท.ทักษิณ เช่นให้กลับมาติดคุกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คงต้องฟังเขาดูก่อน เพราะ 1.ไม่รู้เขาจะคุยจริงไหม 2.เขาตั้งใจจะทำอย่างที่คุยหรือไม่


 เมื่อกล่าวถึงกรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา บินไปคุยเรื่องการแต่งตั้งครม. กับพ.ต.ท.ทักษิณ ผิดกฎหมายหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้านายบรรหาร ผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ผิดไปนานแล้ว เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งถูกเว้นวรรค ถูกลงโทษคิดอาญา ถ้าหาว่านายบรรหารผิด พรรคเพื่อไทยก็น่าจะถูกยุบไป 20 กว่าครั้งได้ เพราะคนที่ช่วยเพื่อไทยให้ชนะการเลือกตั้ง ก็เป็นบุคคลที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองทั้งนั้น ไม่ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ นายจาตุรนต์ ฉายแสง เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำเรื่องนี้ไปร้องเรียนกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คงเป็นความคิดของบางคน ตนไม่คิดจะร้องเรียนใคร เพราะแพ้แล้วก็ต้องว่าไปตามแพ้ เป็นผู้แพ้ที่ดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์