“ณัฐวุฒิ”ยันแดงไม่แทรกแซงโผครม.


“ณัฐวุฒิ”ยันแกนนำ นปช. ไม่กดดันแทรกแซงโผจัดตั้ง ครม. พร้อมระบุยังไม่รับการทาบทามนั่ง รมต.

วันนี้(11 ก.ค.)ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ได้รับการทาบทามจากพรรคให้เป็นรัฐมนตรี เพราะขณะนี้ทางพรรคอยู่ระหว่างการทำตามนโยบายที่ได้ให้ไว้กับประชาชนในขณะหาเสียงให้เป็นรูปธรรม และยืนยันว่าแกนนำ นปช. ไม่มีการแทรกแทรงเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ซึ่งเห็นว่าเรื่องดังกล่าวควรปล่อยให้เป็นการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะเป็นผู้เห็นชอบ

ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ให้ตรวจสอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เรื่องผัดหมี่แจกประชาชนในระหว่างการหาเสียงนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งที่สามารถอธิบายภาพการเมืองตลอด 5 ปีที่ผ่านมาได้อย่างชัดเจนว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับอำนาจประชาธิปไตย และปฏิเสธแนวทางการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหลังจากนี้ทางพรรคเพื่อไทยก็ต้องสรุปบทเรียนว่าตราบใดที่ยังยึดแนวทางประชาธิปไตยประชาชนจะยืนอยู่เคียงข้างไปตลอด ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้รับบทเรียนว่าการทำงานที่ตอบรับเผด็จการจะไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชน ทั้งนี้ ขอสังเกตเกี่ยวกับการกำหนดทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์หลังจากแพ้การเลือกตั้ง ซึ่งน่าแปลกใจไม่น้อยที่เห็นนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องและโจมตีพรรคเพื่อไทย แทนที่น่าจะเห็นผู้ใหญ่ของพรรคออกมาทำงาน ยิ่งทำให้ประชาชนตั้งคำถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะทำการเมืองให้เดินหน้าและสร้างสรรค์ได้อย่างไร หรือจะยึดการทำงานแบบเดิมๆ 

ขณะที่นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีต ประธาน นปช. กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งของแกนนำ นปช. ว่า เรื่องที่มีความขัดแย้งกันนั้นเป็นเรื่องปลีกย่อยไม่ใช่เรื่องของอุดมการณ์ และผู้ที่มีความเห็นไม่ตรงกันก็จะต้องมาพูดคุยกัน ซึ่งคาดว่าเรื่องนี้น่าจะสามารถพูดคุยกันในแบบพี่น้องได้ และตนเองก็ได้พูดคุยกับนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. ถึงความเป็นมาของเรื่องดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้เรื่องสัดส่วนการเป็นรัฐมนตรีของแกนนำ นปช. นั้น ก็ถือเป็นดุลยพินิจของพรรค เพราะอุดมการณ์ของคนเสื้อแดงคือการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่เพื่อจะเป็นรัฐมนตรี

ด้านนางธิดา กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งของแกนนำคนเสื้อแดง เริ่มขึ้นภายหลังจากพรรคไทยชนะการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ส่วนตัวเชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะทำให้คนเสื้อแดงเข้มแข็งขึ้น และหากยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประชาชนทุกอย่างก็จะสามารถแก้ไขได้เสมอ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์