“เติ้ง” รับบินไปบรูไนพบ “ทักษิณ” จริง

“เติ้ง” รับแบบลูกผู้ชายบินไปบรูไน พบปะ “ทักษิณ”จริง แต่ปัดเปล่าต่อรองขอ  5 เก้าอี้ตามเป็นข่าว

วันนี้(11 ก.ค.) ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกระแสข่าวว่าเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่ประเทศบรูไนเพื่อต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีว่า  ข่าวก็เป็นข่าว ตนไปพบจริงแต่เป็นการเยี่ยมเยียนว่าอยู่สุขสบายดีหรือไม่ เพราะตอนที่อยู่ดูไบมันไกลเกินไป และบังเอิญที่ไปบรูไนไปดูเรื่องเสือขาวด้วย ได้พูดคุยกันประมาณ ครึ่งชั่วโมงโดยเป็นเรื่องทั่วไปไม่ได้คุยเรื่องการเมือง เรื่องตำแหน่งไม่ได้ถาม ไม่กล้าถาม  ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณก็บอกว่าเลือกตั้งครั้งนี้ความจริงพรรคเพื่อไทยน่าจะได้ถึง 320 เสียง ตนก็ตกใจเพราะถ้าท่านมา 320 จริงแล้วพวกตนจะเหลืออะไร เป็นการพูดคุยกันสนุกๆ

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ฝากให้ดูแลน้องสาวหรือไม่

นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ได้ฝากเพราะท่านเองก็คงมีคนดูแลเยอะแล้ว ไม่ถึงขนาดที่ตนต้องดูแล เอาใจช่วย เมื่อได้คะแนนเสียงมาที่ 1 ก็ขอให้ตั้งใจทำงานที่ดี อดทน ก็ต้องลองดูเพราะเมืองไทยไม่เคยมีนายกฯหญิงเลย ซึ่งอาจจะได้ดีก็ได้ ตนคงไม่ต้องไปแนะนำอะไร เพราะยังไม่รู้เลยว่ารัฐบาลจะเป็นอย่างไร ยืนยันว่าตนไม่ได้เคยไปต่อรองตำแหน่งตามที่เป็นข่าว เอาก็เอาไม่เอาก็ไม่เอา ทุกรัฐบาลก็ไม่เคยต่อรองใครและตนก็ไม่มีสิทธิที่ไปต่อรอง เป็นเรื่องของพรรคและหัวหน้าพรรคในการเจรจา มาถามเรื่องตำแหน่งตนไม่เกี่ยวข้อง ไม่รับรู้ด้วย ตอนนี้ก็ยังไม่นิ่งพรรคเพื่อไทยจะต้องจัดให้ลงตัวก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวพรรคชาติไทยพัฒนาต่อรองขอตำแหน่ง 5 ที่นั่ง นายบรรหาร ย้อนถามว่า คุณคิดว่าเป็นได้ไหม เพราะแค่ 19 เสียงจะขอ 5 เก้าอี้แล้วคนอื่นจะได้อะไร เขียนข่าวกันคนละเรื่องเลย เอาได้แค่ 3 ที่นั่งก็บุญแล้ว อ้าวพูดไปแล้ว ไม่ต่อรอง 5-6 เก้าอี้ไม่มีหรอก เมื่อถามย้ำว่า 3 เก้ารัฐมนตรีไม่รวมตำแหน่งรองนายกฯด้วยใช่หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามหัวหน้าพรรค ตนไม่เกี่ยวข้องเลย 

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายจับตามองการทำงานของกกต. นายบรรหาร กล่าวว่า เมื่อบ้านเมืองมาจุดนี้แล้ว และที่ยุบสภาก็เพราะต้องการให้ประชาชนตัดสินก็ต้องฟังเสียงประชาชน

หากพรรคไหนได้อันดับหนึ่ง ก็ต้องเป็นรัฐบาลและให้ไปตลอดรอดฝั่ง เมื่อเขาได้คะแนนมาเกือบ 300 เสียงไม่น่าจะมีปัญหา กกต.อาจจะประกาศรับรองส.ส.ส่วนหนึ่งเพื่อให้เปิดสภาได้ ไม่เช่นนั้นรัฐบาลจะว่างเว้นไปจะไม่ดี  ส่วนที่มีการร้องเรียนอาจรอสอบสวนก่อน เมื่อถามว่าบางส่วนก็ระบุว่าน่าจะรับรองไปก่อนแล้วค่อยตัดสิทธิ์ทีหลัง นายบรรหาร กล่าวว่า ควรจะเป็นอย่างนั้น เพื่อให้สภาเปิดได้ ถ้าตรวจสอบเสร็จแล้วตรงไหนไม่ถูกต้องสามารถว่ากันทีหลัง เหมือนทุกครั้งที่ทำมาก็แบบนี้   ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นยุบพรรคเพื่อไทยอีก นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ทราบ เรื่องการยุบพรรคตนบนบานศาลกล่าวอย่าให้มีการยุบพรรคง่ายๆ อย่ามีเลย พรรคการเมืองกว่าจะเกิดขึ้นมาได้ เลือดตาแทบกระเด็น กว่าจะพัฒนาพรรคการเมืองให้เข้มแข็ง อย่างพรรคชาติไทยตั้งมา 36 ปีแล้วถูกยุบ อย่าเลย ขอร้องเถอะ ยุบคนดีกว่า พรรคอยู่คนยังสร้างได้ อำนาจอยู่ที่ใครก็ตามเรื่องยุบพรรคขอร้อง เมืองนอกไม่มีเลย คนที่มีอำนาจยุบพรรคสงสารเขาหน่อยก็แล้วกัน สงสารพรรคการเมืองหน่อย ไม่ว่าใครทั่ว ๆไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์