ปชป. จับผิด ปู ยันไม่มีแรงกระเพื่อมในพรรค

วันที่ 10 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
พรรคประชาธิปัตย์ได้จับตาความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยมาตลอด พบความผิดปกติจากคำปราศรัยของพรรคเพื่อไทยดังต่อไปนี้ 1. การปราศรัยหาเสียงของ น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ที่ก่อนหน้านี้มีการปราศรัยว่าจะยกเลิกกองทุนน้ำมัน แต่ภายหลังกลับบอกว่าจะทำเพียงยกเลิกการเก็บเงินชั่วคราว ซึ่งขัดแย้งกับสิ่งที่ตัวเองพูดในตอนแรก

 2. แนวทางต่อเรื่องการปรองดอง ที่ก่อนหน้านี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์สนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อแนวทางปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่มีนายคณิต ณ นครเป็นประธาน แต่ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่เหมือนจะเร่งให้คณะกรรมการฯ สรุปผลการทำงานให้เสร็จซึ่งเสมือนกับไปแทรกแซงการทำงาน

 3. การจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ที่มีพฤติกรรมทำให้เชื่อได้ว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยต้องไปจัดสรรกันนอกประเทศ พิสูจน์ได้จากรายงานข่าวที่ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยที่ต้องเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งฮ่องกง บรูไน และดูไบ

 4. การให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ดิ อินดิเพนเดนท์ ประเทศอังกฤษต่อกรณีการยกเลิกกฎหมายประมวลอาญามาตรา 112 ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่เคยบอกว่าให้เป็นเรื่องของสภา แต่สุดท้ายกลับบอกว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และยังไม่อยากแสดงความเห็นเรื่องนี้

 5. การโยกย้ายข้าราชการ ที่ต้องจับตาว่าต่อจากนี้ไปจะมีการโยกย้ายข้าราชการหรือไม่ อาทิ ในกรณีของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และผู้ว่าราชการฯในจังหวัดสำคัญ

 ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กทม. กล่าวถึงการสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายอภิสิทธิ์ว่า
 
ขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะต้องรอการจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคในเดือน ส.ค.นี้ ส่วนคุณสมบัติหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลายคนก็ยังอยากให้นายอภิสิทธิ์ กลับไปเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม เพราะขณะนี้ ยังไม่มีใครเหมาะสมที่จะแทนนายอภิสิทธิ์ และปฏิเสธกระแสข่าวว่ามีแรงกระเพื่อมภายในพรรคที่อยากให้มีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคแทนนายอภิสิทธิ์ ซึ่งแกนนำทางภาคใต้ก็ยังสนับสนุนคุณอภิสิทธิ์เหมือนเดิม

 นอกจากนี้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ยังปฏิเสธกล่าวกระแสข่าวเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยยืนยันว่า ยังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม เพราะนายอภิสิทธิ์ยังมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะนำพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าต่อได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์