ปูลั่นเพิ่มงบทุกสมาคมกีฬา


"ยิ่งลักษณ์" แย้มนโยบายการกีฬา ลั่นสนับสนุนกีฬาทุกประเภท พร้อมเตรียมเพิ่มงบประมาณให้ทุกสมาคมหวังให้พัฒนาสู่ระดับโลก

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยบุตรชาย "น้องไปค์" ศุภเสกข์ อมรฉัตได้เดินทางมาชมการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2011 รอบ 3 ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ระหว่าง เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด และ สมุทรปราการ ยูไนเต็ด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้กล่าวว่า นโยบายของพรรคที่เกี่ยวกับการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในส่วนแรกจะพัฒนาเยาวชนไทย ตั้งแต่ยังเล็กไปจนถึงอาชีพ ซึ่งส่งเสริมอย่างจริงจังลงไปในหลักสูตรการศึกษา พร้อมมีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย ในหลักสูตรการฝึกกีฬา มีการมอบทุนการศึกษาให้เยาวชนเพิ่มมากขึ้น โดยจะมีการพัฒนากีฬาทุกประเภทไม่ใช่แค่กีฬาฟุตบอลอย่างเดียว

นอกจากนี้จะมีการสร้างลานกีฬาทั่วประเทศ โดยใช้ที่ดินว่างๆ มาสร้างเป็นลานกีฬาอเนกประสงค์ เพื่อให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาและห่างไกลจากยาเสพติด

"นโยบายเกี่ยวกับกีฬาคงต้องรอให้มีการตั้งรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก่อน ที่จะมาดูแลในจุดนี้ ซึ่งจะร่วมหารือกับสมาคมกีฬาต่างๆ แต่ยืนยันได้ว่าจะมีการเพิ่มงบประมาณของแต่ละสมาคมกีฬาให้มากขึ้น รวมทั้งการถ่ายทอดสดกีฬาต่างๆ จะมีมากขึ้น โดยรัฐบาลชุดนี้จะทำงานสนับสนุนวงการกีฬาเมืองไทย ส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีโอกาสเล่นกีฬาและก้าวไปสู่ระดับโลก"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ ร็อบบี้ ฟลาวเลอร์ นักเตะของ สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นตัวแทนมอบเสื้อสโมสรให้กับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ บุตรชายด้วย


มากกว่าข่าว ทุกเรื่องราวคุณมีส่วนร่วม
images by free.in.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์