ฮุนเซนแจ้งครม.ยิ่งลักษณ์เน้นฟื้นสัมพันธ์

สมเด็จ ฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา กล่าวในที่ประชุม คณะรัฐมนตรีเมื่อสุดสัปดาห์

โดยยืนยันท่าทีประนีประนอมของ "น.ส.ยิ่งลักษณ์"ในการแก้ปัญหาความขัดแย้งเขตแดนกับกัมพูชา ซึ่งรัฐบาลใหม่ของไทย จะถือเอาการฟื้นฟูความสัมพันธ์กัมพูชา เป็นนโยบายสำคัญ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่า เมื่อวันศุกร์ ที่ 8 ก.ค. ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ประจำสัปดาห์ของกัมพูชา สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

ได้ยกเอาประเด็นความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา ขึ้นพูดคุยในวาระอื่นๆ โดยได้แสดงความหวังต่อท่าทีที่เป็นบวก ในความพยายามของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่จะได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย ซึ่งสมเด็จ ฮุน เซน ยังได้กล่าวยืนยันถึงท่าทีประนีประนอมของรัฐบาลใหม่ของไทย ในการแก้ปัญหาความขัดแย้ง เรื่องเขตแดนกับกัมพูชา โดยผู้นำกัมพูชา กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกว่า รัฐบาลใหม่ของไทย จะถือเอาการฟื้นฟูความสัมพันธ์ และความร่วมมือระหว่างไทย-กัมพูชา เป็นนโยบายหลักที่สำคัญ ในบรรดานโยบายสำคัญด้านอื่นๆ

นอกจากนี้ สมเด็จฮุน เซน ได้กำชับไปถึงผู้บัญชาการและทหารของกองทัพแห่งชาติกัมพูชา ที่ประจำการตามแนวตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา ให้เฝ้าระวังเตรียมพร้อม และให้อยู่ในความสงบในที่ตั้ง ห้ามไม่ให้ทำกิจกรรมใด ที่จะกลายเป็นการก่อเหตุปะทะขึ้นอีก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์