ชทพ.โวแม้วยอมเติ้งให้รมว.เกษตร

โผรมต. ชทพ.ยังไม่ลงตัว 'เสธ.หนั่น' ขอรมช.ให้ลูกชาย แต่ พท. ยังไม่โอเค โว 'แม้ว' ยก รมว.เกษตร ให้ เห็นแก่หน้า 'เติ้ง'

มีรายงานจากพรรคชาติไทยพัฒนา แจ้งความคืบหน้า ในส่วนโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคชาติไทยพัฒนาเบื้องต้นว่า ขณะนี้ อยู่ที่ 2 รมว. และ 1 รมช. เนื่องจากแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนายืนยันว่า ไม่ขอตำแหน่งรองนายกฯ

ขณะเดียวกัน ก็ขอโควต้าเดิมคือ ตำแหน่งรมว.กระทรวงเกษตรฯ และรมว.การท่องเที่ยวฯ   ส่วน 1 รมช.นั้น เดิมได้ขอตำแหน่งรมช.คมนาคมไป แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กำลังมีการเจรจาตกลงขอเพิ่มเก้าอี้รมช.เพิ่มอีก 1 ตำแหน่ง เพื่อให้กับกลุ่มของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา


ทั้งนี้ ยังไม่มีการตอบรับจากทางแกนนำพรรคเพื่อไทย 

เพราะมีหลายฝ่ายติงกรณีที่ทางพล.ต.สนั่น จะยกตำแหน่งรมช.ให้กับลูกชายนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ว่าที่ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา เกรงว่าจะไม่เหมาะสม เพราะนายศิริวัฒน์ ยังอายุน้อย และยังไม่มีประสบการณ์ จึงทำให้ตำแหน่งที่ขอเพิ่มไปยังไม่ลงตัว


นอกจากนี้ ทางแกนนำพรรคเพื่อไทย ยังแจ้งว่า การตั้งครม.ครั้งนี้ ขอให้เอาคนที่มีภาพดี ๆ นั่งตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะหากบ้านเลขที่ 109 กลับมา หลังจากถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง ก็จะมีการปรับครม.อีกครั้ง เพื่อให้ตัวจริงกลับมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรี


รายงานยังระบุกด้วยว่า สำหรับตำแหน่งที่ลงตัวแล้ว สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา คือ รมว.เกษตรฯ

โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยืนยันให้พรรคชาติไทยพัฒนาดูแลต่อ เนื่องจากเห็นแก่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ส่วนกระทรวงอื่น ๆ ที่ขอมา จะพิจารณาก่อนว่า จะให้ตามที่ขอหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์