ยิ่งลักษณ์ ยันสื่อเร่งหาความจริงคดีแดง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


ว่าที่นายกรัฐมนตรีไทย เผย รอยเตอร์ส จะรักษาสัญญาทั้งหมดที่ได้ประกาศไว้ในตอนหาเสียง พร้อมจี้ "ดร.คณิต" เร่งกระบวนการทั้งหมดและชัดเจน


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่านายกฯรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษสั้น ๆ กับ สำนักข่าวรอยเตอร์ส โดยบอกว่า ต้องการที่จะรักษาสัญญาทั้งหมด ที่ตนได้ประกาศไว้ในช่วงหาเสียง แต่อาจเพิ่มจะมีความยืดหยุ่นเกี่ยวกับนโยบายเข้าไป

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

ถ้าเมื่อเราดำเนินการและเราพบว่า มีปัญหา และเราพบว่า มันเป็นปัญหาใหญ่ ตนก็ต้องกล้าที่จะบอกและเปิดเผยได้ โดยเกรงผลกระทบ


ทั้งนี้ นักเศรษฐศาสตร์เตือนว่า ต่อจากนี้ สัญญาทั้งหมดของพรรคเพื่อไทย ซึ่งรวมถึง นโยบายในเรื่องค่าจ้างขั้นต่ำ แต่เชื่อว่า นโยบายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พรรคของเธอจะช่วยเพิ่มการบริโภคภายในประเทศ และ GDP มีเพียงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในอัตราเงินเฟ้อ

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเน้นว่า ค่าเงินบาทจากความเห็นก่อนหน้านี้ของ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช หัวหน้าด้านเศรษฐศาสตร์ โดยกล่าวว่า เราต้องการที่จะไปตามตลาด แต่คิดว่า ปัญหานี้มีความสำคัญมาก เราไม่ได้มุ่งหวังที่จะควบคุมค่าเงินบาทของไทยเท่านั้น แต่เพื่อลดความผันผวนของส่วนเกินในสกุลเงินท้องถิ่น

ส่วนเรื่องปัญหา
ของ พ.ต.ท.ทักษิณ พี่ชายของตัวเอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า ไม่ทราบ เมื่อไหร่เขาจะกลับไทย ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาความปรองดอง สมานฉันท์ทั้งหมด ทุกคนยอมรับกระบวนการที่สำคัญ แต่คิดว่า ดร.คณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระสอบสวนข้อเท็จจริงฯ (คอป.) ควรเร่งกระบวนการทั้งหมด และทำให้มันรวดเร็วและชัดเจน

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องหลีกเลี่ยงการเป็นศัตรูกองทัพ ซึ่งโค่นล้มพี่ชายของเธอ เมื่อปี 2006


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์