ปชป.นัดประชุม ส.ส.ถกรับบทฝ่ายค้าน


ปชป.นัดประชุม ส.ส.ถกรับบทฝ่ายค้าน ลั่นพร้อมทำหน้าที่ตั้งแต่วินาทีแรก ย้ำ “ยิ่งลักษณ์” เจอศึกหนักแน่


วันนี้ (8 ก.ค.) เวลา 14.40 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ กำลังอยู่ในความตื่นตระหนกไม่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้วิตกกับการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพราะตลอด 65 ปี ของพรรค ได้ผ่านร้อนหนาว ผ่านการเป็นฝ่ายค้านและรัฐบาลมาแล้วนับไม่ถ้วน และบทบาทการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของปชป.ประสบสำเร็จและมีชื่อเสียงไม่น้อย ขอให้ติดตามบทบาทพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคจะต้องรอการประกาศรับรอง ส.ส.อย่างเป็นทางการจาก กกต.ก่อน และจะต้องมีการเปิดประชุมสภาเพื่อเลือกนายกฯ ถึงวันนั้นจะมีฝ่ายรัฐบาลและค้านอย่างเป็นทางการ และพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะทำหน้าที่ตั้งแต่วินาทีแรกที่อยู่ในสถานะฝ่ายค้าน โดยเบื้องต้นพรรคได้นัด ส.ส.ของพรรคทุกคนรับประทานอาหารและหารือแนวทางการทำงานร่วมกัน ในวันที่ 13 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 18.30 น. ที่โรงแรมโฟรซีซั่น

นายเทพไท กล่าวอีกว่า การจัดทำนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ ชัดเจนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่มีแผนชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายเงินเดือนปริญญาตรี 1.5 หมื่นบาท และขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท โดยอ้างว่าต้องรอหารือก่อน ขอถามไปยังพรรคเพื่อไทยว่า เมื่อไม่มีแผนงานนโยบายชัดเจนในเรื่องนโยบาย ทำไมจึงรีบประกาศนโยบายกับประชาชนหรือเพื่อหวังคะแนนเสียงหรือไม่ รวมถึงนโยบายกองทุนน้ำมันที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ประกาศจะยกเลิกเพื่อให้ราคาน้ำมันถูกลง แต่พอเริ่มมีการวิพากษ์วิจารณ์กลับมาบอกว่าไม่ยกเลิกแต่งดจัดเก็บ 1 ปีแทน เป็นนโยบายที่ไม่ชัดเจนและหลอกลวงประชาชน ขอให้ กกต.ตรวจสอบว่าการประกาศนโยบายดังกล่าว เข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่

หาก กกต.ไม่ดำเนินการอะไรตามกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์พร้อมตรวจสอบดำเนินการในการแถลงนโยบายในที่ประชุมสภาต่อไป จึงอยากให้รัฐบาลได้เตรียมพร้อมรับมือหากเสนอนโยบายต่อสภาที่เป็นนโยบายหลอกลวงประชาชนและไม่รักษาคำมั่นสัญญา ปชป.จะยื่นเรื่องต่อกกต.หลังแถลงนโยบาย เพราะถ้ายื่นตอนนี้พรรคเพื่อไทยอาจเปลี่ยนแปลงนโยบายที่จะแถลงได้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์