สามารถ ม่วงศิริไม่หวั่น วันร้องนับคะแนนใหม่

พ.ต.อ.นพ.สามารถ ม่วงศิริ ว่าที่ส.ส.เขต 28 กล่าวถึงกรณีที่ นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เขต 28
 
จะไปยื่นร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้นับคะแนนใหม่ โดยให้เหตุผลว่า มีบัตรเสียจำนวนมากเกินกว่าเหตุกว่า 4,000 ใบว่า เรื่องบัตรเสียขอให้ไปสังเกตทุกหน่วยเลือกตั้งใน กทม. เพราะมีบัตรเสีย 4-5 พันใบเกือบทุกหน่วย เขตน้องชายตน คือ นายสากล ม่วงศิริ ว่าที่ส.ส.เขต 27 ก็มีบัตรเสียเกือบ 5,000 ใบ แต่หากเขตไหนไม่พอใจเอาคนไปประท้วงขอให้นับคะแนนใหม่ แล้วประเทศไม่วุ่นวายหรือ อย่างนี้เขาเรียกว่าไม่มีน้ำใจนักกีฬา ไม่รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย การนับคะแนนเลือกตั้งมีผู้สังเกตการณ์ของพรรคการเมืองทั้ง 2 ฝ่าย คือตนเองและคนของพรรคเพื่อไทย แล้วยังมีคนของกลุ่ม นปช. อีก และยังมีประชาชนที่มาสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก


“เรื่องการนับใหม่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับกกต.ตัดสินใจ ก็ตามสบายจะร้องก็ได้แต่กฎหมายให้ทำได้หรือเปล่า แล้วประเทศจะสงบหรือเปล่า ถ้ายังทำอย่างนี้อยู่ ใช้กฎหมู่มาอยู่เหนือกฎหมาย ถ้าบัตรเลือกตั้งไม่เปลี่ยนแปลงจะนับยังไงก็คงเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นผมแค่เน้นย้ำให้ดูแลหีบบัตรเลือกตั้งให้ดีก็แล้วกัน ถ้าบัตรเลือกตั้งอยู่ในสภาพดีผมก็ไม่กลัวยังไงก็ยังเหมือนเดิม แต่เรื่องนี้มีคนมาให้กำลังใจผมเยอะมาก” พ.ต.อ.นพ.สามารถ กล่าว


ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิมนำบัตรเลือกตั้ง ออกมาโชว์ระหว่างการแถลงข่าวด้วยนั้น พ.ต.อ. นพ.สามารถ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าร.ต.อ.เฉลิมไปเอามาจากไหน แต่ถ้าไปเอาจากกล่องก็น่าจะผิดกฎหมาย


ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่า มีหลักฐานชัดเจนว่ามีการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ซึ่งมีการขนคนไปเลือกตั้ง โดยนายตำรวจคนหนึ่ง พ.ต.อ.นพ.สามารถ กล่าวว่า
 
ตนยังสงสัยที่เขากล่าวหาตน โดยที่ไม่รู้ว่ามีมูลอะไรหรือไม่ คือ มีการถ่ายภาพแล้วมาปะติดปะต่อกัน ปั้นน้ำเป็นตัว แต่ประชาชนในพื้นที่รู้ดีว่าครอบครัวตนเป็นอย่างไร ตระกูลม่วงศิริเป็นอย่างไร ให้ไปถามประชาชนได้เลยว่าเขาทำอะไรไว้ อย่างเรื่องจัดเลี้ยงทุกซอยทุกหมู่บ้านแต่ไม่อยากมากล่าวให้เป็นประเด็นขึ้นมาอีก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์