มาร์คเบิร์ธเดย์สุเทพ ปล่อยมุขมอบกุหลาบ “แดงพอมั้ยพี่”


เมื่อ 7 ก.ค. ที่วัดชลประทานรังสฤษฏ์ จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 10.00น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จัดพิธีทำบญถวายภัตตาหารเพล เนื่องในโอกาสครบรอบคล้ายวันเกิดครบรอบ 62 ปีเต็ม โดยมีนายอภิสิทธิ์  เววชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรคเข้าร่วมอย่างคึกคัก 

โดยนายอภิสิทธิ์ ได้ร่วมถวายจตุปัจจัย และร่วมกรวดน้ำร่วมกับ นายสุเทพ และ นางศรีสกุล พร้อมพันธ์  ทั้งนี้พระเจ้าวรวงศ์เธอ  พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาธินัดดามาตุ โปรดเกล้าฯให้ พล.ต.ปรีชา บุยอำพัน ผู้คุมส่วนราชการทั่วไปวังเทเวศร์ เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญแจกันดอกไม้ประทานมามอบให้กับนายสุเทพด้วย

 ขณะที่นายอภิสิทธิ์นำช่อดอกกุหลาบแดงมามอบให้พร้อมการ์ดอวยพรเนื่องในวันเกิดมอบให้นายสุเทพ   พร้อมกระเซ้านายสุเทพเจ้าของวันเกิดว่า “แดงพอมั้ยพี่” ทำเอานายสุเทพถึงกับหัวเราะ โดยบอกว่า “ความจริงแล้วคุณต๊อบ (นางศรีสกุล พร้อมพันธ์ ภรรยา) ไม่ชอบสีแดง  จากนั้นนายอภิสิทธิ์  โดยได้อวยพรขอให้นายสุเทพ มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

 หลังร่วมทำบุญ นายอภิสิทธิ์ พร้อมนายสุเทพและแกนนำพรรค ร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วย และเป็นที่น่าสังเกตว่าในการทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิดครบ 62 ปี ของนายสุเทพครั้งนี้ ไม่คึกคักเท่าที่ควร มีเพียงคนในครอบครัวและแกนนำพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่มาร่วมงาน ส่วนบรรดาข้าราชการและผู้สนับสนุนที่ปกติจะมีจำนวนมากต่างก็หายหน้าหายตาไป หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นรัฐบาล  ทั้งนี้ ข่าวแจ้งว่าในช่วงเย็นของวันที่ 13 ก.ค. พรรคประชาธิปัตย์จะมีการจัดเลี้ยงสังสรรค์และแสดงความยินดีกับ ส.ส.ใหม่ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นด้วย

นายุสเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า นายอภิสิทธิ์ได้อวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรง มีกำลังทำงานให้บ้านเมืองต่อไป  และถือโอกาสขอบคุณด้วย ตนให้การสนับสนุนนายอภิสิทธิ์อยู่แล้ว ถึงแม้ว่าตนจะไม่ไปเป็นเลขาธิการพรรคตนก็ให้การสนับสนุนนายอภิสิทธิ์เต็มที่ เพราะเห็นว่าเป็นบุคคลเดียวที่เห็นว่ามีความสมบูรณ์พร้อมที่จะเป็นผู้นำของชาติบ้านเมืองในยุคนี้และยังเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับประชาชนอยู่

 เมื่อถามว่าหากหัวหน้าพรรคเป็นนายอภิสิทธิ์ เลขาธิการพรรคก็ควรจะเป็นนายสุเทพใช่หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่จำเป็น เปลี่ยนกันได้ แล้วแต่ที่ประชุมใหญ่ของพรรคจะเห็นสมควร สำหรับตนทุ่มเทให้กับพรรคอยู่แล้วไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์