สภาเกษตรกรขอยิ่งลักษณ์เร่งคลอดจำนำข้าว


หลังเลือกตั้ง สมาชิกสภาเกษตรจังหวัดพิษณุโลก ขอ "ยิ่งลักษณ์" เร่งคลอด " จำนำข้าว" ก่อนเกิดสุญญากาศ

            จากนโยบายของพรรคเพื่อไทย ในช่วงหาเสียง ที่ประกาศออกมาอย่างชัดเจนว่า จะยกเลิกโครงการประกันรายได้ของเกษตรกร โดยเฉพาะ ราคาข้าว มาเป็นโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ในราคาตันละ 15,000 บาทนั้น 

            นายพะเยา ชื่นกลิ่น สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวว่า อยากให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ นายกรัฐมนตรี เร่งดำเนินการในนโยบายจำนำข้าวเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากใกล้ฤดูกาลเก็บเกี่ยว ซึ่งหากดำเนินการล่าช้า อาจจะเกิดสุญญากาศขึ้นมาได้ ประกอบกับระยะนี้ เกษตรกรชาวนา ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ นาข้าวถูกน้ำท่วมเสียหาย ก็นับว่าเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนในการกำหนดหลักเกณฑ์ การชดเชยช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา ที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว

นายพะเยา กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้พูดตอนที่มาหาเสียงว่า จะยกเลิกโครงการประกันรายได้ มาเป็นโครงการรับจำนำข้าว ก็อยากจะให้เร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจาก กว่าจะกำหนดหลักเกณฑ์ออกมาได้ ต้องใช้เวลานาน และอยากจะฝากว่า อย่าให้มีขั้นตอน หรือเงื่อนไขเยอะ เหมือนที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องการจำกัด ปริมาณข้าวเปลือกที่จะเข้าโครงการ และการวัดความชื้นข้าวเปลือก เพราะหากเป็นอย่างนั้น ไม่ว่าโครงการใด ๆ ผลก็จะไม่ต่างกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์