ควันหลง! เลือกตั้ง 54 CNN จัดอันดับ 10 เรื่องแปลกในการเลือกตั้งไทย

6 ก.ค. 54 แม้ว่าการเลือกตั้งในประเทศไทยจะผ่านไปแล้วด้วยดีเมื่อวันที่ 3ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ทางสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น CNN ก็ไม่ยอมลดละจบลงง่ายๆ ด้วยการเก็ยตกบรรยากาศ จัดอันดับ 10เรื่องแปลกแบบขำๆ ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคการเมืองต่างๆ พร้อมทั้งบอกเป็นไทยแลนด์โอนลี่เท่านั้น เริ่มกันเลยที่อันดับ

10. ยิ่งลักษณ์หลุดปากเรียก "ผู้มีสิทธิ์" เลือกตั้งว่า "ลูกค้า"

งานแถลงข่าวเปิดตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ผ่านไปอย่างสวยงาม ยกเว้นที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งเพิ่งผันตัวเองมาจากวงการธุรกิจ หลุดปากเรียก "ผู้มีสิทธิ์" เลือกตั้งว่า "ลูกค้า"


9. โสภณ เจ้าพ่อแพนด้า ( Sophon and the Panda)


ดันให้แพนด้า หลินปิง ดังทั่วประเทศแล้ว ผู้อำนวยการองค์กรสวนสัตว์ โสภณ คำนุ้ย ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ยังผุดโปสเตอร์หาเสียงที่หาที่ใหนไม่ได้อีกแล้ว เป็นรูปตนเองกอดแพนด้าน้อยหลินปิงด้วยความรัก พร้อมคำมั่นสัญญาที่ว่า “ถ้าได้รับเลือกตั้ง จะพาหลินปิงมากรุงเทพ” ช่างเป็นนโยบายที่ไม่เหมือนใครจริงๆ

8. อภิสิทธิ์ กับลีลาจ่ายบอลล้ม

ลีลาการหาเสียงของนายกอภิสิทธิ์ ก็ไม่ได้น้อยหน้ายอมใครแพ้ใครง่ายๆ ด้วยการแปลงโฉมเป็นนักฟุตบอลลงสนามประลองฝีเท้ากับเยาวชน แต่ละหว่างที่เล่นอยู่เพลินๆ นั้น เจ้าตัวดันเตะวืดจั่วลมจนทำให้หกล้ม จึงทำให้บางคนคิดขำๆ ว่าอาจเป็นลางบอกเหตุถึงการเลือกตั้งก็ได้

7. ภราดร อดลงสส. เหตุเพราะลืมไปใช้สิทธิ์ (Paradorn and the forgotten vote)

ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสระดับโลก จะผันตัวเองมาเป็นนักการเมือง แต่แล้วก็อดหมดสิทธิ์ลงรับ ส.ส. เพราะดันลืมไปใช้สิทธิ์เมื่อปี 2007 เข้านะซิ เนื่องจากกฎหมายระบุไว้ชัดเจน ไม่อย่างนั้นแล้วนักการเมืองหน้าใหม่อาจมีเขาเข้าไปอยู่ในสภาด้วยก็เป็นได้


6. พรรคภูมิใจไทยชาติพัฒนากับนโยบายเลี้ยงด้วยลำแข้ง ( Bhumjaithai and the wife beaters)
 
โปสเตอร์หาเสียงของพรรคภูมิใจไทยชาติพัฒนา ทำให้หลายคนกล่าวขวัญถึง ด้วยภาพนักกีฬาควบคู่กับสโลแกนชวนคันไม้คันมืออย่าง “หาเลี้ยงครอบครัว (หรือภรรยา) ด้วยลำแข้ง” ดูเผินๆ อาจจะโหดร้าย แต่ที่จริงแล้ว พรรคนี้ชูนโยบายใช้กีฬาพัฒนาชาติ เช่น จะให้เงินสนับสนุนด้านกีฬาเพิ่มมากขึ้น สร้างศูนย์ฝึกกีฬาทั่วประเทศ สนับสนุนอาชีพนักกีฬา ทั้งหมดทั้งมวลภายใต้นโยบาย “สู้จะได้รวย”

5. ชูวิทย์ กับแคมเปญหาเสียง (Chuwit Kamolvisit’s entire campaign)

แปลก แหวกแนว ไม่เหมือนใคร ถือเป็นทางเลือกใหม่ของประชาชน ต้องยกให้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ที่มากับลูกบ้าเต็มพลัง กล้าทำทุกอย่าง จนฉีกกฎวิธีการหาเสียงแบบเก่าไปเสียสนิท อีกทั้งยังเป็นสีสันในการเลือก จน CNN อดไม่ได้ที่ต้องยกให้เป็นหนึ่งในสิบเรื่องแปลกประจำการเลือกตั้งครั้งนี้


4. โลโก้พรรคเพื่อไทยสุดจิ๋ว ( Pheu Thai and the too-small-logo)

เป็นการประท้วงกกต. ของบรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ในบัตรเลือกตั้ง โลโกของพรรคนั้นเล็กเกินไป จนอาจทำให้เกิดความ สับสน กาผิด จนกลายเป็นบัตรเสีย แต่เมื่อไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใดๆ ได้ทางพรรคจึงแก้เกมทำป้ายหาเสียงใหม่เพิ่ม ด้วยข้อความที่ว่า “ระวังบัตรเสีย” และการบอกวิธีลงคะแนนอย่างละเอียด และก็ดูเหมือนจะได้ผล เพื่อไทยได้รับเลือกตั้งถล่มทลายอย่างที่เห็น


3. อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา ( Don’t vote for animals)

เป็นการรณรงค์การเลือกตั้งของกลุ่มพันธมิตร เพื่อให้ประชาชนลงคะแนนโหวตโน Vote no โดยเปรียบเทียบนักการเมืองเป็นสัตว์ต่างๆ คล้ายกับเป็นนัยๆ ว่า สัตว์พวกนี้ยังดูดี มีคุณธรรมกว่านักการเมืองหลายๆ คนนั่นเอง แสบดีไหมละ


2. เสธ. หนั่น กับรองเท้าชมพู ( Sanan and his pink shoes)

เรื่องนี้ต้องยกเครดิตให้กับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะไม่ว่าท่านจะลงพื้นที่ที่ไหน ท่านก็ไม่ยอมทิ้งคอนเซปต์สีชมพูของทางพรรค ทั้งเสื้อ กางเกง หรือแม้กระทั่งรองเท้า converse ก็ต้องสีชมพูด้วย เวลาลงหาเสียง


1.มิวสิควิดีโอ (Mv) รณรงค์การเลือกตั้ง แบบไทยๆ ( “Rock the Vote” — Thai Style)




ทางกกต. ได้รวบรวมเอาศิลปินดังๆ มาร่วมร้องเพลงเชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยทางกกต.ได้จัดทำเป็น 2เวอร์ชั่นด้วยกัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนมากที่สุด ทั้งเอาใจวัยรุ่น หรือแม้กระทั่งชาวบ้านธรรมดา


นี่เป็นเพียงสีสันบางส่วนของการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หากประเทศไหนจะนำไปใช้ไทยแลนด์ของเราก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : voiceTV และ Mthai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์