เทพไทอำลาตำแหน่งโฆษกส่วนตัวมาร์ค ลั่นไม่ขอเป็นโฆษกส่วนตัวให้ใครอีก

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.
 
แถลงข่าวอำลาตำแหน่งว่า หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคแล้ว ทำให้ตำแหน่งโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคของตนต้องหมดไปโดยปริยาย ซึ่งตนก็คงจะไม่ทำหน้าที่เป็นโฆษกประจำตัวให้ใครอีกต่อไป และจะมุ่งมั่นทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาล และเดินหน้าสู้คดีที่มีผู้ฟ้องร้องตนในการทำหน้าที่ถึง 17 คดี โดยต้องเดินหน้าสู้คดีด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาของการทำงานมา 2 ปีกว่า มีเสียงตอบรับทั้งด้านบวกและลบ โดยในด้านบวกทำให้ประชาชนในพื้นที่เลือกตั้ง จ.นครศรีธรรมราช เทคะแนนนิยมให้ตนมากขึ้นกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา ส่วนในด้านลบก็ได้รับปฏิกิริยาจากกลุ่มเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยมาก เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ปกป้องหัวหน้าพรรคของตน


นอกจากนี้ ยังมีจดหมายทั้งตำหนิและให้กำลังใจ รวมถึงดอกไม้และสิ่งของอื่นๆ ซึ่งถ้าสิ่งใดมีมูลค่าเกิน 3,000 บาท ตนจะส่งคืนทั้งหมด
 
แต่ในส่วนของพระ เช่น พระสมเด็จ 2 องค์ หลวงพ่อคล้าย หลวงปู่ทวด จตุคามรามเทพ ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ ตนก็เก็บเอาไว้ และที่สำคัญตนจะเก็บจดหมายด่า และสิ่งของที่ส่งมาตำหนิ เช่น ตะกร้อใส่ปากสุนัข รวมทั้งกางเกงในผู้หญิงสีแดง จะเก็บไว้เป็นที่ระลึก ทั้งนี้ ตนจะออกพ็อคเก็ตบุ๊กรวบรวมผลงาน พร้อมสัมภาษณ์ความเห็นจากคนทุกฝ่ายทุกมุมมอง รวมทั้งคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์