“ป๋าเหนาะ”ปรามสื่อหยุดตั้ง ครม.รายวัน


“ป๋าเหนาะ” ปรามสื่อหยุดตั้ง ครม.รายวัน  ยันระดับสูงยังไม่มีการหารือ ตีกัน “เสื้อแดง”ไม่เหมาะนั่ง รมต.


วันนี้(6ก.ค.)ที่บ้านพักเมืองทองธานี นายเสนาะ เทียนทอง ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายอ้วน  พรหมจักร เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เข้าพบเพื่อแสดงความยินดีหลังพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งว่า วันนี้ผลการเลือกตั้งมีความชัดเจนถึงการตัดสินใจของประชาชน  ดังนั้นควรนำเอาสิ่งที่อาสาไว้กับประชาชน เพื่อเข้ามาทำงาน ให้กับบ้านเมือง ไม่ใช่มาเตะขาหรือให้ร้ายป้ายสีกัน จนในที่สุดไม่ต้องทำอะไรเช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับตนมาโดยตลอดที่ถูกใส่ร้ายป้ายสีมาจนถึงการเลือกตั้ง วันที่2 ก.ค.  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประเทศของเราซึ่งเคยอยู่ในลำดับท้ายๆของการทุจริตคอรัปชั่น ข้ามขึ้นมาอยู่ ในระดับแนวหน้าเป็นอาการหัวส่ายหางก็ส่าย  แต่การเลือกตั้งครั้งนี้รัฐสภาจะเป็นผู้กำหนดชะตาของบ้านเมือง โดยรัฐสภาชุดนี้มาจากการตัดสินใจของประชาชน
 
“ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจมากที่ประชาชนตื่นตัวกับการเลือกตั้งกระแสชนะกระสุน  ความถูกต้องชนะความไม่ถูกต้อง  คนเราพิสูจน์กันได้ตอนที่มีอำนาจ ถ้ามีอำนาจแล้วไม่มีคุณธรรมสิ่งที่ตามมาคือความเสียหาย ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านมา มีโอกาสบริหารประเทศ2 ปีก็ได้พิสูจน์ไปแล้วว่าทำได้แค่ไหน และบ้านเมืองเป็นอย่างไร แต่สำหรับน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  ว่าที่นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าจะสามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองที่ตกต่ำให้ฟื้นฟูได้อย่างไร”

นายเสนาะ กล่าวด้วยว่า  ตอนนี้มีแต่กระแสข่าวการแย่งกันเป็นรัฐมนตรี ซึ่งตนไม่ต้องการให้กล่าวหากัน ข่าวที่ออกมาเป็นการประเมินกันเองของสื่อหรือมีการปล่อยข่าว ยืนยันว่าในระดับผู้ใหญ่ยังไม่มีการพูดกันเลยและจะยังไม่มีการหารือจนกว่า กกต.จะรับรองผลการเลือกตั้ง  โดยในส่วนของพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าระดับสูงจะหารือกันเรื่องการวางตัวบุคคลได้อย่างรวดเร็ว เพราะในพรรคมีบุคลากรที่มีความเหมาะสมอยู่เป็นจำนวนมาก
 
เมื่อถามว่า แกนนำคนเสื้อแดงเหมาะสมจะเป็นรัฐมนตรีได้หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของระดับผู้ใหญ่เชื่อว่าสิ่งที่จะทำให้เกิดความแบ่งแยก ต้องได้รับการแก้ไขตอนนี้ไม่ใช่ว่าพรรคเพื่อไทยสั่งคนเสื้อแดงได้ หรือจะไปเอาคนเสื้อแดงมาเป็นเครื่องมือ โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่จะให้แกนนำคนเสื้อแดงมาเป็นรัฐมนตรีและไม่ต้องมาพูด เพราะคนเสื้อแดงไม่โง่และมีความรับผิดชอบ เขาไม่ต้องการเกิดปัญหาและถูกขยายผลไปเป็นอย่างอื่น คนเสื้อแดงก็รู้ว่าถ้าขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีจะมีปัญหา  ซึ่งกรณีดังกล่าวตนได้คุยทั้งกับระดับสูงและคนเสื้อแดงแล้ว .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์