“สุเทพ”แฉเพื่อไทยให้เสื้อแดงสร้างพลังมวลชน



“สุเทพ” แฉอีก เพื่อไทยให้เสื้อแดงสร้างพลังมวลชน หวังเปลี่ยนรูปแบบการปกครองใหม่

วันนี้ (6 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง โผรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ ที่มีชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็น รมว.ยุติธรรม ด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่อยากวิจารณ์ล่วงหน้า เพราะไม่รู้เป็นรายชื่อจริงหรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่า เมื่อพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน จะไม่ทำอย่างที่พรรคเพื่อไทยทำ ทั้งการตั้งกองกำลังติดอาวุธ จัดตั้งมวลชนมาก่อกวนรัฐบาล ตนจะทำตามกติการะบอบประชาธิปไตย ที่อารยประเทศเขาประพฤติกัน

เมื่อถามว่า การปรับยุทธศาสตร์ของพรรคใหม่ ควรใช้คนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า หรือผสมผสานกันไป นายสุเทพ ตอบว่า ไม่เลือกรุ่น ไปกำหนดรุ่นไม่ได้ เอาที่ความคิด การทุ่มเททำงานให้พรรค ใครพร้อมใครแข็งแรง

เมื่อถามว่า นานแค่ไหนประชาธิปัตย์ถึงจะฟื้นกลับมา เพื่อต่อสู้ทางการเมืองอีก นายสุเทพ ตอบว่า เป็นพรรคการเมืองต้องทำตัวให้พร้อม เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่ต้องสร้างความพร้อม เพื่อเตรียมตัวลงสู่สนามเลือกตั้งครั้งต่อไป เรื่องสำคัญคือ ต้องไปดูคนที่ขึ้นมาเป็นผู้นำรุ่นใหม่ในพื้นที่เหล่านั้น ต้องมีตัวบุคคลที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรค มีความโดดเด่นพอสร้างฐานมวลชนได้ ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงก็ใช้เวลาหลายปีในการสร้างฐานมวลชน โดยเริ่มทำตั้งแต่มีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และได้ผลอย่างที่เห็น เมื่อเขายึดได้เกินครึ่งประเทศเมื่อไร ก็จะเปลี่ยนรูปแบบการปกครอง ก็คอยดูว่าลูกหลานคุณจะอยู่อย่างไร ตนบอกให้ทราบไว้ ประชาชนจะได้ตระหนักว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์