เลื่อนมอบตัว19แดงครั้งสุดท้าย ‘กี้ร์’มาส่งศาลทันที

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ

เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพนักงานสอบสวนคดีล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ถึงกรณีผู้ต้องหา นปช. 19 ราย ขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า ในที่ประชุมพนักงานสอบสวนมีมติให้เลื่อนจาก วันที่ 7 ก.ค. ออกไปก่อนตามที่ร้องขอ โดยฝ่ายผู้ต้องหายังไม่ได้กำหนดขอเป็นวันใด พนักงานสอบสวนจะประสานอัยการและผู้ต้องหาว่าจะนัดเป็นวันใด เนื่องจากมีผู้ต้องหามากถึง 19 คน เวลาเลื่อนก็ต้องเลื่อนทั้งหมด เมื่อนัดก็ต้องนัดพร้อมกัน พนักงานสอบสวนมีความเห็นว่าการขอเลื่อนครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 แล้วจึงน่าจะเป็นการให้เลื่อนครั้งสุดท้าย 

 นายธาริต กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นการขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.ในการไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหานั้น ยืนยันว่าพนักงานสอบสวนทำงานไปตามเงื่อนเวลาปกติ ไม่ได้นำเรื่องเอกสิทธิ์มาพิจารณาว่า จะต้องรีบแจ้งข้อหาก่อนมีเอกสิทธิ์ หรือให้เลื่อนเพราะรอเอกสิทธิ์ ซึ่งปกติการพิจารณาให้เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาจะนัดหมายใหม่ในช่วง 1 เดือน 

 อธิบดีดีเอสไอ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย

ล่าสุดยังไม่มีการติดต่อกลับมาใหม่ว่าจะมอบตัววันใด ซึ่งการติดต่อขอเข้ามอบตัวสู้คดีครั้งนี้เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมามีบุคคลอ้างตัวเป็นทนายความของนายอริสมันต์ โทรศัพท์มาสอบถามขั้นตอนปฏิบัติหากนายอริสมันต์จะเข้ามอบตัว ซึ่งก็ได้อธิบายขั้นตอนตามกฎหมายว่าภายหลังเข้ามอบตัว ดีเอสไอจะสอบคำให้การเบื้องต้น พร้อมนำตัวส่งศาลเพื่อให้ใช้ดุลพินิจในการพิจารณาคำร้องฝากขัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์