สุเทพชี้หากปล่อยนปช.เกินครึ่งปท.มีเปลี่ยนการปกครองเเน่

เมื่อเวลา 09.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวตอบผู้สื่อข่าวที่ถามว่าพรรคจะดึงมวลชนในภาคอีสานอย่างไร เพราะเมื่อเจาะภาคนี้ไม่ได้ก็มีปัญหาในการรวบรวมเสียงตั้งรัฐบาล ว่า เรื่องสำคัญคือต้องไปดูคนที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำรุ่นใหม่ในพื้นที่เหล่านี้คือต้องดูคนที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรค และมีความโดดเด่นพอที่จะไปสร้างฐานมวลชนได้


เมื่อถามว่า เวลาที่เหลือจะสร้างฐานมวลชนได้เท่ากับการสร้างมวลชนของนปช.เป็นฐานของพรรคเพื่อไทย
 
นายสุเทพกล่าวว่า “ตรงนั้นใช้เวลาหลายปี คือเริ่มทำตั้งแต่ช่วงที่มีคมช.และทำเต็มที่มันจึงได้ผลอย่างที่เห็น แต่หากยึดได้เกินครึ่งประเทศเมื่อใด ก็เปลี่ยนรูปแบบการปกครอง และขอให้คอยดูว่าลูกหลานจะอยู่อย่างไร” เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ก็มีฐานคือยุวประชาธิปัตย์ และพลตรีจำลอง ศรีเมืองก็มีฐานคือกองทัพธรรม นายสุเทพกล่าวว่า “ของเราธรรมดา มันไปเรื่อยๆ บังเอิญว่าพรรคของผมไม่นำมาใช้ทำลายบ้านเมืองและไม่มีวัตถุประสงค์ซ่อนเร้น”

เมื่อถามว่า สิ่งที่ระบุว่าหากนปช.ยึดได้ครึ่งประเทศจะเปลี่ยนรูปแบบการปกครองนั้นคืออะไร และไม่กังวลว่าจะโดนฟ้องว่ากล่าวหาหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า “ไม่ต้องกลัวกล่าวหา ในที่สุดก็จะเห็น จำๆกันไว้แล้วกันที่คุยกันไว้ ตนเรียนไว้ให้รับทราบกันเผื่อว่าประชาชนเจ้าของประเทศจะได้ทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในวันข้างหน้า ในเมื่อประชาชนสมัครใจก็ยินดี”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์