ภูมิใจไทยย้ำไม่มีวันแพแตก


"เด็กเนวิน"ยันภท.ไม่มีแพแตก รับได้"เสื้อแดง"นั่งเก้าอี้รมต. ย้ำสัมพันธ์"ชาติไทยพัฒนา"ยังปึ้ก


วันนี้ (5 ก.ค.) ที่พรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงโฉมหน้ารัฐบาล “ปู1” ว่า ต้องให้โอกาสพรรคเพื่อไทยจัดหาตัวบุคคลเป็นรัฐมนตรี แต่อยากฝากว่าประชาชนคาดหวังสูงกับพรรคเพื่อไทย ดังนั้นต้องทำงานเต็มความสามารถ ด้วยบุคลากรที่ทำงานได้ดี เชื่อว่าที่พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่จะทำงานได้ดีในตำแหน่งที่มีอยู่มากมาย ขึ้นอยู่ที่ว่าจะวางตัวโดยคำนึงถึงประชาชนหรือเป็นการตอบแทนทางการเมือง ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าไม่อยากให้เสื้อแดงมารับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถเป็นหลักมากกว่า เสื้อแดงเป็นคนมีความรู้ จึงไม่น่าจะรังเกียจรังงอนอะไร

เมื่อถามว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ปิดโอกาสเพิ่มพรรคร่วมรัฐบาล นายศุภชัย กล่าวว่า พรรคยังไม่มีการหารือกันและเปิดโอกาสให้จัดรัฐบาลไป

ส่วนมีแนวโน้มเป็นไปได้หรือไม่ที่สมาชิกส่วนหนึ่งของภูมิใจไทยจะไปร่วมรัฐบาล นายศุภชัย กล่าวว่า เท่าที่ทราบยังไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพรรคชาติไทยพัฒนากับพรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าถ้ามีคนออกไปแพจะแตกหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า คงไม่มีเพราะเราเป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่ ได้ ส.ส. 20 กว่าเสียง แต่วันนี้ได้มา 30 กว่าเสียง ระยะเวลาเท่านี้ เราก็ภูมิใจไทยและคิดว่าการสร้างให้พรรคการเมืองเป็นสถาบันต้องมีความหนักแน่นมั่นคง ไม่หวั่นไหวกับสถานการณ์  และขอยืนยันว่าไม่มีแพแตก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์