เติ้งยันรัฐบาลปู1มั่นคง


เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค

กล่าวถึงเสถียรภาพของรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยที่มี 299 เสียง ว่า เชื่อว่าน่าจะมีความมั่นคงพอสมควร เพราะถือเป็นความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ที่ต้องการให้ใครเป็นคนจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น ต้องพยายามรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนตามที่แต่ละพรรคการเมืองปราศรัยหาเสียงไว้ อะไรที่บอกกับประชาชนไว้ก็ต้องทำ และต้องดำเนินการเรื่องความสามัคคีของคนในชาติให้เกิดขึ้นให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่า 299 เสียงมีความมั่นคงพอที่จะไม่ต้องไปดึงบางกลุ่มจากพรรคภูมิใจไทย นายบรรหารกล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ คิดว่ารัฐบาลน่าจะไปได้เพราะมีความมั่นคงถึง 299 เสียง ซึ่งครั้งที่แล้วพรรคประชาธิปัตย์มี 280 เสียง ก็เป็นตัวเลขที่สวย และอยู่ได้ตั้ง 2 ปีกว่า ถ้าไม่ยุบสภาเสียก่อนก็อยู่ได้ครบเทอม และครั้งนี้ได้ 299 เสียงก็ยิ่งดีใหญ่

เมื่อถามว่า มีเสียงวิจารณ์ว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจจะอยู่ได้เพียง 6-8 เดือน นายบรรหารกล่าวว่า ใครเป็นคนวิจารณ์ แต่ตนคิดว่าอยู่ได้ ถ้าทำดีก็อยู่ได้นาน แต่ถ้าทำไม่ดีก็อีกเรื่องหนึ่ง ส่วนเรื่องการจัดโควตารัฐมนตรีให้พรรคร่วมรัฐบาล คิดว่าเร็วไปถ้าพูดเรื่องนี้ เพราะหลังเลือกตั้งรัฐบาลก็เพิ่งจะเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง รวมกันได้ 5 พรรค ดังนั้น เชื่อว่าตำแหน่งต่างๆ คงยังไม่มีการคุยกัน ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา ทราบว่าในวันพุธที่ 6 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพูดคุยในเรื่องนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์