สุเทพขอเว้นวรรคใช้เวลาสู้คดีเสื้อแดง


"เทือก"แนะ"แม้ว"หยุดสั่งการครอบงำ"ปู"ย้ำตั้งใจใช้เวลาสู้คดีเสื้อแดง


เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายของรัฐบาลใหม่เรื่องการปรองดอง แต่กลับจะรื้อฟื้นคดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า  ถ้าปากบอกว่าปรองดองต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยแต่ยังไปเอาเรื่องที่เป็นชนวนทำให้คนเกิดข้อขัดแย้งกันขึ้นมาดำเนินการ ไม่มีทางจะเป็นเรื่องปรองดองไปได้ เพราะถ้าดำเนินการลบล้างความผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ คนส่วนใหญ่ไม่ยอมแน่นอน

เมื่อถามว่า นพ.เหวง โตจิราการ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะต้องนำคนเสื้อแดง 100 กว่าคนออกจากคุกให้หมด และต้องเอาคนผิดในช่วงสถานการณ์เหตุการณ์จลาจลมาลงโทษด้วยนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องเฝ้าติดตาม สำหรับตนคนที่เผาบ้านเผาเมือง ฆ่าประชาชน  ฆ่าตำรวจ และทหารจะต้องถูกดำเนินคดี อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งไปวิพากษ์วิจารณ์คณะกรรมการของนายคณิต ณ นคร เพราะคิดว่าตั้งใจทำงานและเป็นกลางเชื่อถือได้ แต่หากจะมีการปรับปรุงคณะกรรมการหรือตั้งขึ้นมาใหม่ต้องขอดูตัวกรรมการก่อนแล้วค่อยวิจารณ์กัน

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ยืนยันว่าจะต่อสู้เพื่อความถูกต้อง สู้ตามความเป็นจริงต่อไปและเห็นว่าคนเสื้อแดงกำลังจะขี่คอพรรคเพื่อไทย จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนว่าวันนี้สิ่งที่กลุ่มคนเสื้อแดงพอใจมากคือกระบวนการจัดตั้งของเขาในหมู่บ้านตำบลต่างๆ จนกลายเป็นฐานเสียงที่สำคัญของพรรคเพื่อไทย และตนขอประกาศอีกครั้งว่าจะไม่หนีคดี ถึงแม้จะต้องยืนสู้อยู่คนเดียว ส่วนที่มีการส่งสัญญาณแล้วว่าแม้แต่นายธาริต เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็ไม่อาจอยู่ในตำแหน่งเดิมได้ จึงขอให้ทำใจ

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างว่าระบบคุณธรรมในการโยกย้ายข้าราชการถูกรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ทำลายไปต้องมาแก้ไขการโยกย้ายข้าราชการใหม่ นายสุเทพ กล่าวว่“ถ้าคุณทักษิณ ยังครอบงำคุณยิ่งลักษณ์อยู่อย่างนี้ทุกวัน ๆ ภาพคุณยิ่งลักษณ์จะค่อย ๆ หมองลงทุกวัน ดังนั้นคุณทักษิณควรจะเงียบได้แล้ว”  

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะกลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ใหม่หรือไม่แล้วแต่มติที่ประชุมพรรคนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค  ตนเหนื่อยแล้ว ทำงานเป็นเลขาธิการพรรคมาเหนื่อยมาก และต้องมีเวลาว่างมากพอเพื่อเตรียมต่อสู้กับการข่มเหงรังแกของบรรดาผู้ต้องหาก่อการร้ายที่กลายมาเป็นรัฐบาล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์